Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

Nâng cao chất lượng giảng dạy môn Xây dựng Đảng ở Học viện Chính trị khu vực III

Học viện chính trị khu vực III

Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh

Cơ sở

Nguyễn Thế Tư

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

09/12/2016

Kết quả nghiên cứu của đề tài đã giúp các giảng viên trong Khoa xây dựng Đảng cũng như đội ngũ giảng viên khoa Xây dựng Đảng của các Học viện khu vực tham khảo vận dụng vào giảng dạy nội dung môn xây dựng Đảng với 10 chuyên đề. Các giảng viên đã vận dụng sát họp với từng chuyên đề, nhất là kết họp chặt chẽ giữa lý luận và thực tiễn. Quá trình chuẩn bị nội dung bài giảng, các giảng viên đã cố gắng khắc phục sự chồng lấn một số nội dung giữa các chuyên đề; cố gắng thể hiện gợi mở tư duy sáng tạo cho học viên phương pháp tiếp cận, luận giải những vấn đề thực tiễn công tác xây dựng Đảng đang đặt ra. Phương pháp giảng dạy có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy, truyền tải những tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng cho người học. Các giảng viên đã tham khảo, vận dụng quy trình các bước từ việc chuẩn bị bài giảng đến việc giảng trên lớp nhằm giúp người học phát huy tính tích cực chủ động trong học tập. Phương pháp giảng dạy đã giúp các giảng viên thể hiện tốt phương pháp giảng dạy tích cực lấy người học làm trung tâm.
Chuyển giao cho cho Học viện Chính trị khu vực III để các khoa, nhất là khoa Xây dựng Đảng tham khảo, vận dụng nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam. Chuyển giao cho cho các Học viện Chính trị khu vực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tham khảo, vận dụng vào giảng dạy và nghiên cứu môn xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam.

Môn Xây dựng Đảng; Giảng dạy; Chất lượng; Người học; Kỹ năng

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Không