Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

05/2018/KQNC

Nghiên cứu 25 năm phát triển của văn học địa phương Ninh Bình (1992 – 2017)

Trường Đại học Hoa Lư

UBND Tỉnh Ninh Bình

Tỉnh/ Thành phố

TS. Nguyễn Mạnh Quỳnh

Lý luận văn học; Nghiên cứu văn học nói chung

01/2017

06/2018

28/05/2018

05/2018/KQNC

14/06/2018

Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình

Đề tài “Nghiên cứu 25 năm phát triển của văn học địa phương Ninh Bình (1992 – 2017)” đã được ứng dụng vào lĩnh vực giáo dục, trong hoạt động Dạy và học, phần văn học địa phương Ninh Bình ở bậc THCS. Cụ thể, các tác phẩm như: Lớp 8, tác phẩm Bà tôi của tác giả Kao Sơn; Sông Vạc đêm trăng của tác giả Tạ Hữu Yên; Lớp 9, tác phẩm Chợ cát của tác giả Bình Nguyên; Đề tài là tài liệu tham khảo cho công tác giảng dạy và học tập hữu ích cho sinh viên ngành Việt Nam học trường Đại học Hoa Lư khi học các học phần Đại cương văn học Việt Nam; Bản sắc văn hóa vùng Việt Nam bởi Văn học địa phương Ninh Bình là sản phẩm tinh thần trong hệ thống di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc. Sinh viên ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học cũng có thể sử dụng tài liệu này để tham khảo khi học các học phần Văn học, Văn học trẻ em (phần Văn học thiếu nhi Ninh Bình); Đề tài góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy văn học địa phương trong các cơ sở trên địa bàn tỉnh.
NBH-2023-014-UDKQ
Đề tài có ý nghĩa khoa học và thực tiễn phục vụ công tác Dạy và học, phần Văn học địa phương ở bậc THCS, là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho độc giả và các nhà khoa học có quan tâm nghiên cứu, yêu thích văn học địa phương Ninh Bình

Nghiên cứu; Phát triển; 25 năm phát triển văn học; Chất lượng sáng tác.

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Hình thức khác

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Góp phần đào tạo cử nhân Việt Nam học; cử nhân Du lịch; cử nhân Giáo dục Tiểu học, cử nhân Giáo dục Mầm non tại trường Đại học Hoa Lư. Kết quả nghiên cứu được sử dụng trong một số đề tài nghiên cứu khoa học của Trường. Chưa thể thống kê số Tiến sỹ, Thạc sĩ sử dụng kết quả của đề tài cho nội dung luận án, luận văn