Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

ĐT.GT.2018.809

03 ĐKKQ/2020

Nghiên cứu các giải pháp phát triển vận tải thuỷ nội địa phục vụ giải toả hàng hoá qua cảng tại Hải phòng

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

UBND TP. Hải Phòng

Tỉnh/ Thành phố

PGS.TS. Đặng Công Xưởng

Quy hoạch giao thông và các khía cạnh xã hội của giao thông vận tải

08/2018

06/2020

22/06/2020

03 ĐKKQ/2020

29/06/2020

Trung tâm thông tin khoa học công nghệ Hải Phòng

Đề tài đã đưa ra dự báo lượng hàng hoá qua cảng Hải Phòng đến năm 2025, năm 2030 và những yêu cầu đặt ra đối với việc phát triển vận tải thủy nội địa; trên cơ sở đó đề xuất các định hướng phát triển vận tải thủy nội địa phục vụ giải tỏa hàng hóa qua cảng tại Hải Phòng đến năm 2025, năm 2030; đề xuất giải pháp xây dựng quy hoạch, cơ chế, chính sách phát triển vận tải thủy nội địa phục vụ giải tỏa hàng hóa qua cảng tại Hải Phòng. Đề tài đã đưa ra các giải pháp tăng cường mức độ tham gia của vận tải thủy nội địa trong việc giải tỏa hàng hóa qua cảng tại Hải Phòng; giải pháp phát triển các phương tiện vận tải thủy nội địa phục vụ giải tỏa hàng hóa qua cảng tại Hải Phòng; giải pháp phát triển các cảng, bến thuỷ nội địa phục vụ vận tải thuỷ nội địa; giải pháp phát triển các tuyến, luồng, hệ thống phao tiêu, báo hiệu phục vụ vận tải thuỷ nội địa; giải pháp phát triển nguồn nhân lực quản lý, điều hành, phục vụ trong lĩnh vực vận tải thuỷ nội địa; giải pháp tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa vận tải thuỷ nội địa với cac phương thức vận tải khác trong việc giải toả hàng hoá qua cảng tại Hải Phòng
HPG.2020.003
Kết quả nghiên cứu của đề tài là sự đúc kết về lý luận trên cơ sở phân tích, tổng hợp và điều tra, khảo sát thực tế về thực trạng về vận tải thủy nội địa nhằm giải phóng hàng qua cảng tại Hải phòng nên khả năng ứng dụng cao, mang lại những lợi ích thiết thực: - Kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ góp phần hoạch định chiến lược phát triển bền vững hệ thống giao thông vận tải đường thuỷ theo hướng “kinh tế - xã hội - môi trường”, đồng thời, tạo điều kiện để đầu tư phát triển, kết cấu hạ tầng giao thông phục vụ cho việc giải phóng hàng hóa qua cảng, cải tạo và nâng cấp các tuyến đường thủy tạo điều thuận lợi cho hoạt động khai thác vận tải thủy, giảm thời gian và chi phí khai thác đồng thời giảm thiểu các sự cố, tai nạn giao thông đường thủy. - Việc phân tích, đánh giá thực trạng về vận tải thủy nội địa nhằm giải phóng hàng qua cảng tại Hải phòng sẽ làm rõ những nguyên nhân, tồn tại, khó khăn, thách thức cũng như những thuận lợi để các cơ quan quản lý ban hành các cơ chế chính sách phù hợp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm chi phí vận tải, từ đó thúc đẩy tăng trưởng bền vững và tạo ra tăng trưởng kinh tế tốt hơn cho Hải Phòng và khu vực miền Bắc. - Những nghiên cứu của đề tài sẽ góp phần thúc đẩy và nâng cao hiệu quả kinh tế, hiệu quả sản xuất thông qua việc giảm chi phí vận tải, chi phí xếp dỡ, bảo quản lưu kho,... đối với hàng hóa qua cảng tại Hải Phòng; đồng thời phát huy tối đa tiềm lực và ưu thế sẵn có góp phần bảo vệ môi trường, giảm ô nhiễm khí thải, tiếng ốn, giảm ách tắc giao thông. - Đối với các cơ quan quản lý nhà nước sẽ là cơ sở để ban hành các cơ chế chính sách phù hợp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm chi phí vận tải, từ đó thúc đẩy tăng trưởng bền vững và tạo ra tăng trưởng kinh tế tốt hơn. - Kết quả đề tài sẽ tạo tiền đề cho các nghiên cứu sâu hơn sau này về các vấn đề liên quan đến giải pháp phát triển vận tải thủy nội địa và nâng cao khả năng kết nối vận tải thủy nội địa nhằm giải phóng hàng qua cảng. - Các cơ quan quản lý nhà nước, các trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo có thể tham khảo kết quả của đề tài để phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu.

Vận tải; Vận tải thủy nội địa; Giải tỏa hàng hóa; Cảng

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Có góp phần đào tạo nhân lực trong lĩnh vực vận tải thuỷ nội địa .