liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

Nghiên cứu công tác đào tạo trung cấp lý luận chính trị - hành chính trong điều kiện cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư tại trường Chính trị Trường Chinh tỉnh Nam Định

Trường Chính trị Trường Chinh

UBND Tỉnh Nam Định

Tỉnh/ Thành phố

Hoàng Đình Trung

Vũ Ngọc Hoàng; Lê Thị Như Hoa; Hoàng Thị Châu Yên; Cao Thị Thu Hiền; Cao Thị Hà; Lê Tiến Dũng; Vũ Quốc Mạnh; Trần Thị Huyền Nga

Khoa học giáo dục

01/08/2020

27/12/2024

27/12/2024

Đề tài nghiên cứu về lý luận, đánh giá thực trạng công tác đào tạo Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính tại trường Chính trị Trường Chinh tỉnh Nam Định giai đoạn 2016-2020, đánh giá sự tác đọng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và những vấn đề đặt ra đối với công tác đào tạo Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính tại trường Chính trị Trường Chinh tỉnh Nam Định hiện nay. Từ đó đề ra một số giải pháp nâng cao công tác đào tạo Trung cấp lý luận chính trị - hành chính tại trường Chính trị Trường Chinh trong điều kiện của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đây là đề tài khoa học xã hội và nhân văn nhưng có tính ứng dụng cao cả về mặt lý luận và thực tiễn. Thứ nhất, đề tài đã được chuyển giao cho trường Chính trị Trường Chinh, các trường chính trị tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh khác (khi có nhu cầu), một số nhà khoa học để phục vụ cho công tác nghiên cứu chuyên khảo phục vụ công tác chuyên môn về  công tác đào tạo chương trình trung cấp lý luận chính trị hiện nay. Thứ hai, một phần nội dung nghiên cứu của đề tài đã được chuyển thành sách chuyên khảo, sách cũng đã được gửi tặng Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và các trường chính trị 63 tỉnh thành, các trường, bộ, ngành... Đây là nguồn tài liệu phục vụ cho công tác nghiên cứu lý luận và thực tiễn về công tác đào tạo lý luận chính trị hiện nay trên phạm vi cả nước cũng như cho giới nghiên cứu khoa học. Thứ ba, ngay trong quá trình thực hiện đề tài, nội dung của đề tài đã thực hiện được một phần sự chuyển giao công nghệ. Ví dụ như khi thực hiện nhiệm vụ của đề tài, nhóm đề tài đã tổ chức hội thảo, tọa đàm có sự tham gia của đại biểu đại diện các trường Chính trị tỉnh bạn về các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo chương trình trung cấp lý luận chính trị. Một số giải pháp đã được đưa ra và các trường đã áp dụng trong công tác đào tạo tại nhà trường. Đây là thành quá nhìn thấy rõ ràng nhất thể hiện tính hiệu quả của đề tài. Thứ tư, trên cơ sở thực hiện đề tài, tập thể lãnh đạo nhà trường đã triển khai một số nội dung đến cán bộ, giảng viên và yêu cầu thực hiện việc áp dụng thành tựu của khoa học công nghệ đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy.

Kết quả đề tài là căn cứ đề Nhà trường tham mưu với cấp ủy cấp trên về công tác đào tạo lý luận chính trị cho cán bộ trình độ trung cấp lý luận chính trị - hành chính. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng đáp ứng yêu cầu về trình độ lý luận chính trị phục vụ cho công tác đánh giá và sử dụng cán bộ. Kết quả nghiên cứu của đề tài trực tiếp phục vụ hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Nhà trường. Đề tài là tài liệu tham khảo cho công tác nghiên cứu và giảng dậy của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, các trường chính trị cấp tỉnh và các đơn vị khác

Đào tạo; chính trị; lý luận chính trị; đào tạo lý luận chính trị; cách mạng 4.0; 4.0;

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Không