- Nghiên cứu tẩy giun định kỳ cho học sinh tiểu học sau can thiệp ở tỉnh Hậu Giang năm 2017-2018
- Xây dựng mô hình chăn nuôi gà 6 ngón Mẫu Sơn tại tỉnh Lạng Sơn
- Trồng Dứa Thương phẩm
- Nghiên cứu phát triển bộ tạo lược tần số quang đa dải có độ linh hoạt cao cho các ứng dụng trong truyền thông quang dung lượng lớn
- Nghiên cứu tình hình bệnh nhân nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu Tây Ninh
- Xác định chu kỳ tài chính: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất cho Việt Nam
- Nghiên cứu ứng dụng đồng bộ vật liệu Polyme giữ ẩm và phân NPK nhả chậm trong canh tác chè trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
- Phát triển một thế hệ hạt nanocomposite tiên tiến dựa trên các hạt nano từ tính định hướng ứng dụng trong điều khiển phân phối thuốc vào cơ thể bằng từ trường và điều trị ung thư
- Phát triển nguồn nhân lực vùng Nam bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước
- Nghiên cứu sử dụng rô bốt hàn có khí bảo vệ để in 3D các chi tiết kim loại từ quan điểm công nghệ kinh tế và môi trường
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
Nghiên cứu công tác đào tạo trung cấp lý luận chính trị - hành chính trong điều kiện cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư tại trường Chính trị Trường Chinh tỉnh Nam Định
Trường Chính trị Trường Chinh
UBND Tỉnh Nam Định
Tỉnh/ Thành phố
Hoàng Đình Trung
Vũ Ngọc Hoàng; Lê Thị Như Hoa; Hoàng Thị Châu Yên; Cao Thị Thu Hiền; Cao Thị Hà; Lê Tiến Dũng; Vũ Quốc Mạnh; Trần Thị Huyền Nga
Khoa học giáo dục
01/08/2020
27/12/2024
27/12/2024
Đề tài nghiên cứu về lý luận, đánh giá thực trạng công tác đào tạo Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính tại trường Chính trị Trường Chinh tỉnh Nam Định giai đoạn 2016-2020, đánh giá sự tác đọng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và những vấn đề đặt ra đối với công tác đào tạo Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính tại trường Chính trị Trường Chinh tỉnh Nam Định hiện nay. Từ đó đề ra một số giải pháp nâng cao công tác đào tạo Trung cấp lý luận chính trị - hành chính tại trường Chính trị Trường Chinh trong điều kiện của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đây là đề tài khoa học xã hội và nhân văn nhưng có tính ứng dụng cao cả về mặt lý luận và thực tiễn. Thứ nhất, đề tài đã được chuyển giao cho trường Chính trị Trường Chinh, các trường chính trị tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh khác (khi có nhu cầu), một số nhà khoa học để phục vụ cho công tác nghiên cứu chuyên khảo phục vụ công tác chuyên môn về công tác đào tạo chương trình trung cấp lý luận chính trị hiện nay. Thứ hai, một phần nội dung nghiên cứu của đề tài đã được chuyển thành sách chuyên khảo, sách cũng đã được gửi tặng Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và các trường chính trị 63 tỉnh thành, các trường, bộ, ngành... Đây là nguồn tài liệu phục vụ cho công tác nghiên cứu lý luận và thực tiễn về công tác đào tạo lý luận chính trị hiện nay trên phạm vi cả nước cũng như cho giới nghiên cứu khoa học. Thứ ba, ngay trong quá trình thực hiện đề tài, nội dung của đề tài đã thực hiện được một phần sự chuyển giao công nghệ. Ví dụ như khi thực hiện nhiệm vụ của đề tài, nhóm đề tài đã tổ chức hội thảo, tọa đàm có sự tham gia của đại biểu đại diện các trường Chính trị tỉnh bạn về các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo chương trình trung cấp lý luận chính trị. Một số giải pháp đã được đưa ra và các trường đã áp dụng trong công tác đào tạo tại nhà trường. Đây là thành quá nhìn thấy rõ ràng nhất thể hiện tính hiệu quả của đề tài. Thứ tư, trên cơ sở thực hiện đề tài, tập thể lãnh đạo nhà trường đã triển khai một số nội dung đến cán bộ, giảng viên và yêu cầu thực hiện việc áp dụng thành tựu của khoa học công nghệ đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy.
Kết quả đề tài là căn cứ đề Nhà trường tham mưu với cấp ủy cấp trên về công tác đào tạo lý luận chính trị cho cán bộ trình độ trung cấp lý luận chính trị - hành chính. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng đáp ứng yêu cầu về trình độ lý luận chính trị phục vụ cho công tác đánh giá và sử dụng cán bộ. Kết quả nghiên cứu của đề tài trực tiếp phục vụ hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Nhà trường. Đề tài là tài liệu tham khảo cho công tác nghiên cứu và giảng dậy của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, các trường chính trị cấp tỉnh và các đơn vị khác
Đào tạo; chính trị; lý luận chính trị; đào tạo lý luận chính trị; cách mạng 4.0; 4.0;
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 0
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không
Không