- Những vấn đề mới trong tôn giáo tín ngưỡng ở vùng dân tộc thiểu số nước ta hiện nay
- Nghiên cứu bào chế thuốc tiêm liposome doxorubicin và amphotericin B
- Xây dựng mô hình quản lý chăm sóc sức khỏe người dân tại cộng đồng bằng Sổ sức khỏe điện tử
- Xây dựng mô hình trồng rau thủy canh phục vụ đào tạo nghề và chuyển giao kỹ thuật cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh
- Nghiên cứu chế tạo lớp phủ chống cháy từ một số hệ polyme hữu cơ và các chất phụ gia nhằm ứng dụng bảo vệ kết cấu ngăn lửa cho các công trình công nghiệp và dân dụng khi có sự cố hỏa hoạn
- Xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trồng thâm canh và trưng cất tinh dầu Húng quế (Ocimum basilicum L) tại tỉnh Phú Thọ
- Thiết kế bộ công cụ đánh giá chẩn đoán và ứng dụng đánh giá sự phát triển âm lời nói của trẻ em (20 đến 70 tuổi) ở Thành phố Hồ Chí Minh
- Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn xây dựng chương trình bồi dưỡng kiến thức công tác dân tộc cho cán bộ công chức viên chức đến năm 2030
- Nghiên cứu thiết kế và chế tạo hệ thiết bị chiết tách tinh dầu Tràm Trà (Melaleuca alternifolia)
- Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn để đề xuất yêu cầu đối với nguồn thông tin đầu vào và cơ chế vận hành cơ sở dữ liệu quốc gia về khoa học và công nghệ
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
Nhiệm vụ khoa học công nghệ
04/2023
Nghiên cứu giải pháp nâng cao hiệu quả tiếp nhận giám sát và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Bình
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Bình
UBND Tỉnh Quảng Bình
Cơ sở
Nhiệm vụ khoa học công nghệ
ThS. Nguyễn Quang Ngọc
Nguyễn Quang Ngọc; Hồ Văn Thành; Trần Mạnh Hùng; Võ Thế Vinh; Trần Thùy Duyên; Phạm Thị Như Ý; Lê Thị Diệu Linh
Khoa học máy tính và khoa học thông tin khác.
01/06/2022
01/05/2023
25/04/2023
04/2023
22/05/2023
Trung tâm Ứng dụng và Thống kê khoa học và công nghệ Quảng Bình
- Nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công luôn luôn là một vấn đề được UBND tỉnh Quảng Bình quan tâm chỉ đạo sát sao. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu nhiệm vụ khoa học và công nghệ, Trung tâm đã tổ chức ứng dụng các kết quả nghiên cứu của nhiệm vụ khoa học và công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả tiếp nhận, giám sát và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm: cải tiến quy trình dịch vụ hành chính công theo hướng đơn giản hóa, tinh gọn để người dân hưởng thụ những dịch vụ đơn giản và tốt nhất; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp dịch vụ hành chính công nhằm giúp tiết kiệm chi phí hành chính, nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của Trung tâm đặc biệt là mang lại nhiều tiện ích cho người dân trong quá trình sử dụng dịch vụ hành chính công; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, tăng mức độ hài lòng và sự tin cậy của người dân; tổ chức phối hợp tiếp nhận hồ sơ giữa quầy một cửa của các đơn vị sẽ giải quyết được vấn đề về lãng phí nguồn nhân lực khi các cơ quan, đơn vị có TTHC ít phát sinh hồ sơ nhưng vẫn phải cử CCVC ra tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm đồng thời giúp công tác quản lý, theo dõi được thuận lợi, dễ dàng hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức chỉ đến một nơi duy nhất để thực hiện giải quyết TTHC; tập trung kết quả về một đầu mối để trả cho người dân và doanh nghiệp. Thông qua nhiệm vụ trả kết quả, Trung tâm phát huy được vai trò giám sát, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết TTHC, đảm bảo đúng quy trình, tiến độ, thời hạn theo quy định, hướng đến phục vụ người dân, tổ chức tốt hơn, hiệu quả hơn; Đẩy mạnh ứng dụng DVC trực tuyến, đây là xu thế phát triển hiện nay, là bước tiến lớn trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, giảm thiểu tối đa công sức, thời gian và chi phí của người dân, tổ chức và và chính quyền trong việc thực hiện các TTHC; đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất của Trung tâm, nhằm tạo môi trường làm việc khang trang, hiện đại và công khai, minh bạch để tạo tâm lý thoải mái, được tôn trọng cũng như đáp ứng điều kiền tốt nhất có thể cho người dân, tổ chức khi đến thực hiện TTHC; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình giải quyết TTHC là giải pháp quan trọng để làm giảm tình trạng nhũng nhiễu của cán bộ công chức cũng như nâng cao tính dân chủ trong quá trình sử dụng dịch vụ hành chính công của người dân; đồng thời phối hợp với Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Bình và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về hoạt động của Trung tâm để người dân và doanh nghiệp biết, thực hiện, đồng thời giám sát hoạt động giải quyết TTHC của các cơ quan nhà nước.
- Việc ứng dụng kết quả nghiên cứu nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ vào Trung tâm Phục vụ hành chính công đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ công tại Trung tâm Phục vu hành chính công tỉnh Quảng Bình từ đó mang lại nhiều lơi ích cho người dân và tổ chức khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm. Tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian, nguồn nhân lực và tiền bạc cho người dân, các tổ chức và doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính; góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Bình đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Đồng thời, góp phần nâng thứ hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trong thời gian tới; Ứng dụng thành công kết quả thực hiện nhiệm vụ KHCN tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, từ đó đề xuất UBND tỉnh cho nhân rộng để áp dụng đổi mới cơ chế tổ chức và hoạt động của các Bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh; góp phần quan trọng trong thực hiện cải cách TTHC; tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
Hành chính công; Tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 0
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không
Không