Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

2022-52-0330/NS-KQNC

2022-52-0330/NS-KQNC

Nghiên cứu giải pháp quy hoạch thiết kế hạ tầng kỹ thuật kiến trúc trường học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

“Nghiên cứu phát triển khoa học giảo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam'”.

GS.TS. Doãn Minh Khôi

ThS. Doãn Thanh Bình; PGS.TS. Nguyễn Quang Minh; TS. Phạm Thị Hải Hà; PGS.TS. Đặng Thị Thanh Huyền; TS. Nguyễn Việt Huy; ThS. Doãn Minh Thu; ThS. Nguyễn Hải Vân Hiền; TS. Dương Đức Tuấn; PGS.TS. Nguyễn Việt Phương

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

10/2018

11/2021

21/01/2022

2022-52-0330/NS-KQNC

05/04/2022

Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia

Nghiên cứu đề xuất được các giải pháp quy hoạch, thiết kế hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc trường học phổ thông phù hợp với các câp học và các vùng miên trên khăp đât nước Việt nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. - Từ phân tích thực trang và các cơ sở KH, nghiên cứu đã Xây dựng bộ tiêu chí đặc trưng của từng cấp học, những đặc điểm thách thức khác nhau của Trường học từng vùng miền trên cả nước. - Tổng kết các xu hướng và các bài học kinh nghiệm tiên tiến trong tổ chức không gian kiến trúc TH trên thế giới, là cơ sở để đề nghiên cứu áp dụng cho THVN. Nghiên cứu so sánh tiêu chuẩn thiết kế trường học ở các nước và Việt Nam, đề xuất điều chỉnh, bổ sung tiêu chuẩn thiết kế trường học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. - Trên cơ sở Xây dựng Tiêu chí đánh giá các giải pháp Quy hoạch- Hạ Tầng Kỹ thuật- Kiến trúc trong thiết kế trường học phổ thông với các trọng số khác nhau tùy theo vùng miền, đề xuất giải pháp thiết ke trường học nhấn mạnh đặc điểm của các vùng miền , và các giải pháp nhấn mạnh đặc điểm của các cấp học. - Đề xuất Bảng tra cứu các giải pháp thiết kế (Quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc) trường học theo vùng miền và cho từng cấp học: - Trên cơ sở Xây dựng Bộ tiêu chí xây dựng mô hình trường học theo vùng miền và theo cấp học, đề xuất 12 bộ giải pháp thiết kế điển hình cho 4 loại trường và 3 loại vùng miền trên cả nước. - Nghiên cứu đề xuất Dự thảo sổ tay hướng dẫn các giải pháp thiết kế xây mới hoàn toàn, cải tạo các công trình hiện có và bảo tồn và phát huy giá trị kiến trúc trường học; Nghiên cứu đề xuất Khung Dự thảo Quy chế quản lý sử dụng quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc trường học. - Từ bộ tiêu chí , đã đề xuất các trọng số ưu tiên cho sự đầu tư Quy hoạch , hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc của các vùng miền và của các cấp học. - Trên cơ sờ nghiên cứu lý thuyết, kết họp thực tiễn đã đề xuất 12 bộ giải pháp thiết kế trường học điển hình cho 4 cấp : Tiểu học, THCS, THPT, Liên cấp ứng với 3 miền : Đồng bằng, miền núi, miền biển.
20560
Đề tài đã được ứng dụng triển khai tại một số địa phương : Vùng núi (Yên bái, Thái Nguyên), vùng thường xuyên bão lũ (Hà Tĩnh), vùng biển (Cần Thơ), vùng trung du (Vĩnh Phúc), vùng Tây nguyên (Ban Mê Thuột) và vùng đồng bằng tại các khu đô thị lớn (Hà Nội, Đà Nang). Đề tài đã được chuyển giao kết quả nghiên cứu cho một số đơn vị tư vấn thiết kế trường học (Công ty Tư vấn Bộ Xây Dựng, Công ty SunJin Việt Nam, Viện Quy hoạch và Kiến trúc đô thị). Qua đó đóng góp cho việc soát xét tiêu chuẩn Quốc gia về thiết kế trường Mầm non, Tiểu học và Trung học của Viện Kiến trúc Quốc gia, Bộ Xây dựng dưới hình thức nhận xét phản biện cho nhóm nghiên cứu Tiêu chuẩn.

Giáo dục phổ thông; Đổi mới giáo dục; Hạ tầng kỹ thuật; Trường học; Quy hoạch; Thiết kế; Xây dựng

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Không