Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

KHGD/16-20

2022-52-0603/NS-KQNC

Nghiên cứu về công dân toàn cầu Việt Nam

Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

TS. Lương Việt Thái

GS.TS. Lê Anh Vinh, PGS.TS. Nguyễn Tiến Hùng, PGS.TS. Phạm Minh Mục, PGS.TS. Nguyễn Tuyết Nga, PGS.TS. Nguyễn Thị Lan Phương, PGS.TS. Nguyễn Dục Quang, TS. Đào Thị Minh Hương, TS. Trần Thành Nam, ThS. Nguyễn Thị Việt Hà, ThS. Trần Hồng Hà, ThS. Nguyễn Thị Hương Lan, CN. Lê Thanh Thủy, ThS. Đỗ Đức Lân, ThS. Bùi Diệu Quỳnh, ThS. Bùi Thị Diển, ThS. Nguyễn Hồng Liên, PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Vân, ThS. Nguyễn Bá Tùng, TS. Trần Thị Lan, ThS. Đỗ Thị Thu Thủy, TS. Đỗ Thu Hà, TS. Lê Thị Sông Hương, ThS. Nguyễn Trọng Đức, ThS. Lê Thị Mai Hương, PGS.TS. Trần Thị Hiền Lương, ThS. Nguyễn Ngọc Ánh, ThS. Đào Văn Toàn

Xã hội học nói chung

11/2017

11/2021

29/04/2022

2022-52-0603/NS-KQNC

16/06/2022

Cục Thông tin KH&CN Quốc Gia

Bộ tiêu chí, phương pháp giáo dục và đánh giá công dân toàn cầu được tham khảo sử dụng trong biên soạn tài liệu tập huấn và tài liệu cho giáo viên và học sinh. Các kết quả phân tích, đánh giá (chương trình Giáo dục phổ thông 2018 dựa theo các tiêu chí công dân toàn cầu) được tham khảo trong đánh giá việc đổi mới Giáo dục phổ thông; việc thực hiện mục tiêu giáo dục phát triển bền vững lĩnh vực giáo dục và đào tạo; phân tích bối cảnh, góp phần định hướng đổi mới giáo dục. Kết quả nghiên cứu đã được sử dụng trong xây dựng báo cáo, góp phần thực hiện dự án quốc tế về giáo dục công dân toàn cầu của UNESCO (UNESCO GCED Project).
20833
Việc thực hiện giáo dục công dân toàn cầu ở trường phổ thông theo những mục tiêu, cách thức đề xuất sẽ góp phần thực hiện đổi mới giáo dục theo Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Qua đó góp phần chuẩn bị thế hệ trẻ, những công dân có phẩm chất, năng lực cần thiết cho xây dựng, phát triển đất nước nhanh và bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Công dân toàn cầu; Bộ tiêu chí; Giáo dục; Chính sách

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

01 TS, 05 ThS