![](https://nsti.vista.gov.vn/themes/default/images/sience.png)
- Nghiên cứu đánh giá hiệu quả sử dụng muối natri hàm lượng thấp cho người bệnh suy thận mạn khám và điều trị tại Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình năm 2020-2021
- Khảo sát siêu âm động mạch cảnh ngoài sọ trên bệnh nhân tăng huyết áp có đái tháo đường
- Nghiên cứu biên soạn bộ tài liệu Tiếng Anh dành cho hướng dẫn viên du lịch và xây dựng khóa học trực tuyến nâng cao năng lực giao tiếp tiếng Anh cho đội ngũ làm công tác du lịch ở Ninh Bình
- TCVN …:2017 Chất lượng đất – Chất lượng đất – Xác định clorua hòa tan – Phương pháp Mohr
- Ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và giảng dậy tại trường Tiểu học Xuân Hòa xã Xuân Hòa huyện Xuân Trường tỉnh Nam Định
- Hoàn thiện quy trình nhân giống cây khóm cayen bằng phương pháp nuôi cấy mô
- Xây dựng cơ sở dữ liệu và công cụ hỗ trợ công tác phòng chống ngập lụt trên địa bàn tỉnh Phú Yên
- Tổng hợp có điều khiển những dây và tấm nano kẽm oxít (ZnO) ở trên nền graphene và ứng dụng của nó ở trong cảm ứng khí
- Quan hệ giữa quản trị ngân hàng với hiệu quả hoạt động của các ngân hàng TMCP Việt Nam
- Cơ sở khoa học của giám sát xã hội và phản biện xã hội ở nước ta hiện nay
![](https://nsti.vista.gov.vn/themes/default/images/sience.png)
![](https://nsti.vista.gov.vn/themes/default/images/sience.png)
![](https://nsti.vista.gov.vn/themes/default/images/iconluottrycap.jpg)
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
VI.1.1-2011.10
2015-53-582/KQNC
Những vấn đề tâm lý - xã hội của người cao tuổi Việt Nam - Thực trạng - giải pháp trợ giúp và phát huy vai trò người cao tuổi tại cộng đồng
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Đại học Quốc gia Hà Nội
Quốc gia
PGS.TS. Hoàng Mộc Lan
PGS.TS. Nguyễn Hữu Thụ, PGS.TS. Trương Thị Khánh Hà, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hằng, PGS.TS. Lê Thị Minh Loan, TS. Bùi Thị Vân Anh
Tâm lý học nói chung (gồm cả nghiên cứu quan hệ nguời - máy)
05/2012
02/2015
26/11/2010
2015-53-582/KQNC
10/04/2015
Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia
1.9.1. Đóng góp mới về khoa học:
- Một số cơ sở lý luận và thực tiễn nghiên cứu vấn đề tâm lý - xã hội của người cao tuổi Việt Nam. Nghiên cứu thực trạng những vấn đề tâm lý - xã hội của người cao tuổi Việt Nam như nhận thức về bản thân, đặc điểm nhân cách, sức khỏe tâm lý, các hoạt động, giao tiếp, niềm tin của người cao tuổi. Thực trạng hoạt động cộng đồng, xã hội và gia đình trong việc chăm sóc người cao tuổi. Giải pháp trợ giúp và phát huy vai trò của người cao tuổi tại cộng đồng.
- Đề tài đã trình bày một cách tổng quan tình hình nghiên cứu, các quan niệm và bối cảnh về tâm lý - xã hội của người cao tuổi; trong đó có đề cập đến những chính sách thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của Đảng và Nhà nước ta nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi thông qua các hình thức, như: Hoạt động trợ giúp người cao tuổi tại nhà; trung tâm chăm sóc ban ngày; trung tâm người cao tuổi hay khu gia cư dành cho người cao tuổi; nhà dưỡng lão; hoạt động trợ giúp y tế, xã hội.
- Làm rõ thực trạng về những vấn đề tâm lý - xã hội của người cao tuổi Việt Nam .
- Trên cơ sở nghiên cứu hiện trạng, đưa ra giải pháp trợ giúp và phát huy vai trò của người cao tuổi tại cộng đồng.
1.9.2. Đóng góp trong việc xây dựng, hoạch định, chính sách:
- Dựa trên khung pháp lý của Đảng và Nhà nước về trợ giúp pháp lí cho người cao tuổi, đề tài đưa ra một số khuyến nghị, tư vấn chính sách đối với các cơ quan chức năng của Trung ương và chính quyền địa phương các giải pháp trợ giúp cho người cao tuổi.
- Tư vấn các cơ quan chức năng các phương thức nâng cao chất lượng vụ việc trợ giúp và phát huy vai trò người cao tuổi tại cộng đồng, trong đó tập trung nâng cao việc đánh giá chất lượng vụ việc trợ giúp pháp lý cho người cao tuổi có khó khăn về tài chính.
1.9.3. Đóng góp về hệ quả xã hội + Đối với hoạt động quản lý:
+ Tạo sự kết nối giữa các nhà khoa học với các nhà quản lý ở các địa bàn nghiên cứu, khẳng định vị thế và phát huy vai trò của đội ngũ các nhà khoa học trong tam giác: người dân - nhà khoa học - chính quyền trung ương/địa phương.
+ Đối với hoạt động đào tạo:
Không chỉ đào tạo học viên cao học thuộc kết quả trực tiếp của việc thực hiện đề tài mà cái chính là không chỉ chủ nhiệm mà tất cả các thành viên thực hiện đề tài đều tích cực đưa những kết quả nghiên cứu vào nội dung hàng ngày trong bài giảng, giáo trình phục vụ hoạt động đào tạo.
+ Đối với việc nâng cao năng lực nghiên cứu của tổ chức, cá nhân thông qua tham gia thực hiện đề tài, đào tạo trên đại học. Góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu của nhà trường nói chung, các cá nhân trực tiếp tham gia nghiên cứu nói riêng. Kết hợp hài hòa giữa các nghiên cứu khoa học cơ bản và khoa học ứng dụng vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn ở địa phương, đồng thời truyền đạt kinh nghiệm cho các thành vicn nghiên cứu trẻ cũng như góp phần cho hoạt động đào tạo đại học và sau đại học của trường.
Người cao tuổi;Tâm lý;Xã hội;Trợ giúp;Phát huy;Cộng đồng;Hiện trạng;Biện pháp
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 0
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không
Không