
- Nghiên cứu triển khai ghép đồng thời tụy thận từ người cho chết não
- Nghiên cứu đề xuất các giải pháp phát huy tổng hợp các giá trị văn hóa truyền thống và phát triển các giá trị văn hóa mới trong xây dựng nông thôn mới bền vững
- Nghiên cứu xây dựng WebGIS về nguồn gây ô nhiễm môi trường đất phục vụ công tác cung cập và tiếp nhận thông tin từ cộng đồng
- Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng mô hình nuôi bò thịt tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại một số tỉnh trung du miền núi phía Bắc
- Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ sản xuất phân bón lá sinh học giàu oligocarrageenan và phân vi sinh chức năng từ sinh khối rong sụn (Kappaphycus alvarezii) nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất một số cây trồng quan trọng (Cà phê ngô lai) tại các tỉnh Tây Nguyên
- Một số vấn đề lý luận cơ bản về dân tộc trong thế giới đương đại và những vấn đề đặt ra cho Việt Nam
- Nghiên cứu ảnh hưởng độc hại của chì (Pb) lên cấu trúc quần thể vi khuẩn khử sulfate nhằm ứng dụng trong xử lý nước thải nhiễm Pb ở Việt Nam
- Ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao năng lực quản lý và phát huy giá trị các hiện vật bảo tàng tỉnh Nam Định
- Nghiên cứu địa chất tầng nông đến độ sâu 200m nước vùng ven biển và biển miền Trung (từ Thanh Hóa đến Bình Thuận) phục vụ đánh giá sa khoáng vật liệu xây dựng và quy hoạch sử dụng hợp lý không gian biển Việt Nam
- Đánh giá tác động của thủy sinh vật ngoại lai đến nguồn lợi thủy sản tự nhiên trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
CTDT.13.17/16-20
2020-45-692/KQNC
Quản lý xung đột xã hội và điểm nóng chính trị - xã hội vùng dân tộc thiểu số nước ta hiện nay
Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh
Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam
Quốc gia
GS.TSKH. Phan Xuân Sơn
TS. Nguyễn Thị Thanh Dung; PGS.TS. Lưu Văn Quảng; TS. Lê Quang Hòa; TS. Phạm Thế Lực; TS. Bùi Việt Hương; GS.TS. Dương Xuân Ngọc; PGS.TS. Vũ Hoàng Công; TS. Lê Thị Thu Mai; PGS.TS. Nguyễn Chí Dũng
Xã hội học chuyên đề; Khoa học về giới và phụ nữ; Các vấn đề xã hội Nghiên cứu gia đình và xã hội; Công tác xã hội
01/06/2017
01/12/2019
05/06/2020
2020-45-692/KQNC
23/07/2020
Cục Thông tin Khoa học & Công nghệ Quốc gia
Bằng các chương trình đào tạo, bồi dưỡng trong hệ thống các nhà trường, học viện, bằng công tác tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức về xung đột xã hội và quản lý xung đột xã hội cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, công chức viên chức và các cộng đồng dân cư. Các hình thức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực rất đa dạng, nội dung phù hợp với từng đối tượng. Nội dung đào tạo, bồi dưỡng tập trung nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, công chức viên chức và cộng đồng về tri thức, kỹ năng và thái độ đối với xung đột xã hội và quản lý xung đột xã hội. 2) Ban Tổ chức Trung ương Đảng, Bộ Nội vụ, bước đầu đã đưa nhận thức, kỹ năng và thái độ của quản lý xung đột xã hội thành một yếu tố trong « khung năng lực» để xây dựng hệ thống chính trị các cấp; xây dựng hệ thống quản lý của chính quyền các cấp; dùng để xác định vị trí việc làm và đánh giá cán bộ, công chức, viên chức, tùy theo yêu câu của những vị trí cân năng lực quản lý xung đột xã hội. vấn đề « xung đột xã hội và quản lý xung đột xã hội » đã được Nghị quyết Đại hội XIII nêu rõ trong Văn kiện Đại
hội. Hiện nay, đã có 66 luật và hơn 200 văn bản dưới luật tham gia điều chỉnh đôi với vùng tộc người thiểu số và miền núi, chính sách dân tộc nằm rải rác ở các văn bản khác nhau thuộc nhiều Bộ, ngành quản lý, nên dù nhiều, nhưng vẫn chưa đầy đủ, có sự chồng chéo và không ít xung đột mâu thuẫn và nhiều hạn chế khác. Để khắc phục được tình trạng này, Đề tài ủng hộ Chương trình quốc gia về phát triển vùng dân tộc miền núi năm 2021- 2025, tầm nhìn năm 2030 vừa được Quốc hội thông qua. Hoàn thiện và đổi mới các chính sách đất đai, đổi mới luật và các cơ chế quản lý xung đột đất đai.
Không
Xã hội; Chính trị; Dân tộc thiểu số; Xung đột xã hội; Quản lý
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
phục vụ đào tạo, bồi dưỡng và hoạch định chủ trương, chính sách về vấn đề dân tộc, tôn giáo
Số lượng công bố trong nước: 11
Số lượng công bố quốc tế: 3
Không
Hỗ trợ đào tạo 01 nghiên cứu sinh và 04 học viên cao học.