
- Vận dụng dạy học dự án theo mô hình blended learning trong dạy học phần Hóa học hữu cơ lớp 11 nhằm phát triển năng lực tự học của học sinh Trung học phổ thông
- Nghiên cứu sản xuất và ứng dụng chế phẩm vi sinh vật phân hủy phốt pho hữu cơ (OP) góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tăng năng suất cây trồng
- Nghiên cứu hoàn thiện máy bóc tách vỏ và hạt các loại đậu thông dụng tại Khánh Hòa
- Sản xuất thử 2 giống đậu tương HL 07-15 và HLĐN 29 cho vùng Tây Nguyên Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long
- Nghiên cứu địa chất tầng nông đến độ sâu 200m nước vùng ven biển và biển miền Trung (từ Thanh Hóa đến Bình Thuận) phục vụ đánh giá sa khoáng vật liệu xây dựng và quy hoạch sử dụng hợp lý không gian biển Việt Nam
- Nghiên cứu thành phần hóa học và hoạt tính sinh học của một số loài thực vật chi Zanthoxylum họ Rutaceae ở Việt Nam
- Nghiên cứu chế tạo sơn khuôn đúc thép cacbon và thép hợp kim mangan cao
- Nghiên cứu cơ chế huy động định giá và thanh toán cho dịch vụ điều tần và dự phòng quay trong thị trường điện
- Xây dựng mô hình chợ truyền thống theo hướng văn minh an toàn thực phẩm ở tỉnh Vĩnh Long
- Phát triển nguồn nhân lực vùng Nam bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
CTDT.13.17/16-20
2020-45-692/KQNC
Quản lý xung đột xã hội và điểm nóng chính trị - xã hội vùng dân tộc thiểu số nước ta hiện nay
Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh
Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam
Quốc gia
GS.TSKH. Phan Xuân Sơn
TS. Nguyễn Thị Thanh Dung; PGS.TS. Lưu Văn Quảng; TS. Lê Quang Hòa; TS. Phạm Thế Lực; TS. Bùi Việt Hương; GS.TS. Dương Xuân Ngọc; PGS.TS. Vũ Hoàng Công; TS. Lê Thị Thu Mai; PGS.TS. Nguyễn Chí Dũng
Xã hội học chuyên đề; Khoa học về giới và phụ nữ; Các vấn đề xã hội Nghiên cứu gia đình và xã hội; Công tác xã hội
01/06/2017
01/12/2019
05/06/2020
2020-45-692/KQNC
23/07/2020
Cục Thông tin Khoa học & Công nghệ Quốc gia
Bằng các chương trình đào tạo, bồi dưỡng trong hệ thống các nhà trường, học viện, bằng công tác tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức về xung đột xã hội và quản lý xung đột xã hội cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, công chức viên chức và các cộng đồng dân cư. Các hình thức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực rất đa dạng, nội dung phù hợp với từng đối tượng. Nội dung đào tạo, bồi dưỡng tập trung nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, công chức viên chức và cộng đồng về tri thức, kỹ năng và thái độ đối với xung đột xã hội và quản lý xung đột xã hội. 2) Ban Tổ chức Trung ương Đảng, Bộ Nội vụ, bước đầu đã đưa nhận thức, kỹ năng và thái độ của quản lý xung đột xã hội thành một yếu tố trong « khung năng lực» để xây dựng hệ thống chính trị các cấp; xây dựng hệ thống quản lý của chính quyền các cấp; dùng để xác định vị trí việc làm và đánh giá cán bộ, công chức, viên chức, tùy theo yêu câu của những vị trí cân năng lực quản lý xung đột xã hội. vấn đề « xung đột xã hội và quản lý xung đột xã hội » đã được Nghị quyết Đại hội XIII nêu rõ trong Văn kiện Đại
hội. Hiện nay, đã có 66 luật và hơn 200 văn bản dưới luật tham gia điều chỉnh đôi với vùng tộc người thiểu số và miền núi, chính sách dân tộc nằm rải rác ở các văn bản khác nhau thuộc nhiều Bộ, ngành quản lý, nên dù nhiều, nhưng vẫn chưa đầy đủ, có sự chồng chéo và không ít xung đột mâu thuẫn và nhiều hạn chế khác. Để khắc phục được tình trạng này, Đề tài ủng hộ Chương trình quốc gia về phát triển vùng dân tộc miền núi năm 2021- 2025, tầm nhìn năm 2030 vừa được Quốc hội thông qua. Hoàn thiện và đổi mới các chính sách đất đai, đổi mới luật và các cơ chế quản lý xung đột đất đai.
Không
Xã hội; Chính trị; Dân tộc thiểu số; Xung đột xã hội; Quản lý
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
phục vụ đào tạo, bồi dưỡng và hoạch định chủ trương, chính sách về vấn đề dân tộc, tôn giáo
Số lượng công bố trong nước: 11
Số lượng công bố quốc tế: 3
Không
Hỗ trợ đào tạo 01 nghiên cứu sinh và 04 học viên cao học.