
- Xây dựng quản lý và phát triển nhẫn hiệu chứng nhận Mật ong Cúc Phương dùng cho sản phẩm mật ong của huyện Nho Quan tỉnh Ninh Bình
- Lý luận triết học về nhân cách và sự hình thành, phát triển nhân cách sinh viên Việt Nam hiện nay
- Biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động dạy nghề phổ thông tại các Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thưởng xuyên trên địa bàn tỉnh Bình Dương
- Sử dụng dữ liệu thay thế (alternative data) trong việc chấm điểm tín dụng đối với khách hàng cá nhân tại các tổ chức tín dụng
- Nghiên cứu tổng hợp vật liệu quang xúc tác có cấu trúc nanô dùng làm điện cực photoanot cho quá trình sản xuất nhiên liệu hydro từ nước và năng lượng mặt trời
- Xây dựng công cụ hỗ trợ trích xuất tự động vùng chất xám vùng chất trắng và vùng dịch não từ ảnh não MRI
- Nghiên cứu protein mẫn cảm với oxi hóa methionine và vai trò của enzyme methionine sulfoxide reductase đối với cây nông nghiệp
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ bơm nhiệt để thiết kế chế tạo máy sấy Hồi tại Lạng Sơn
- Nghiên cứu xây dựng phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu an toàn thực phẩm cho sản phẩm chè trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
- Nghiên cứu chọn tạo giống ngô lai chịu hạn năng suất cao phục vụ chuyển đổi cây trồng cho vùng trung du miền núi phía Bắc



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
CTDT.13.17/16-20
2020-45-692/KQNC
Quản lý xung đột xã hội và điểm nóng chính trị - xã hội vùng dân tộc thiểu số nước ta hiện nay
Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh
Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam
Quốc gia
GS.TSKH. Phan Xuân Sơn
TS. Nguyễn Thị Thanh Dung; PGS.TS. Lưu Văn Quảng; TS. Lê Quang Hòa; TS. Phạm Thế Lực; TS. Bùi Việt Hương; GS.TS. Dương Xuân Ngọc; PGS.TS. Vũ Hoàng Công; TS. Lê Thị Thu Mai; PGS.TS. Nguyễn Chí Dũng
Xã hội học chuyên đề; Khoa học về giới và phụ nữ; Các vấn đề xã hội Nghiên cứu gia đình và xã hội; Công tác xã hội
01/06/2017
01/12/2019
05/06/2020
2020-45-692/KQNC
23/07/2020
Cục Thông tin Khoa học & Công nghệ Quốc gia
Bằng các chương trình đào tạo, bồi dưỡng trong hệ thống các nhà trường, học viện, bằng công tác tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức về xung đột xã hội và quản lý xung đột xã hội cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, công chức viên chức và các cộng đồng dân cư. Các hình thức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực rất đa dạng, nội dung phù hợp với từng đối tượng. Nội dung đào tạo, bồi dưỡng tập trung nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, công chức viên chức và cộng đồng về tri thức, kỹ năng và thái độ đối với xung đột xã hội và quản lý xung đột xã hội. 2) Ban Tổ chức Trung ương Đảng, Bộ Nội vụ, bước đầu đã đưa nhận thức, kỹ năng và thái độ của quản lý xung đột xã hội thành một yếu tố trong « khung năng lực» để xây dựng hệ thống chính trị các cấp; xây dựng hệ thống quản lý của chính quyền các cấp; dùng để xác định vị trí việc làm và đánh giá cán bộ, công chức, viên chức, tùy theo yêu câu của những vị trí cân năng lực quản lý xung đột xã hội. vấn đề « xung đột xã hội và quản lý xung đột xã hội » đã được Nghị quyết Đại hội XIII nêu rõ trong Văn kiện Đại
hội. Hiện nay, đã có 66 luật và hơn 200 văn bản dưới luật tham gia điều chỉnh đôi với vùng tộc người thiểu số và miền núi, chính sách dân tộc nằm rải rác ở các văn bản khác nhau thuộc nhiều Bộ, ngành quản lý, nên dù nhiều, nhưng vẫn chưa đầy đủ, có sự chồng chéo và không ít xung đột mâu thuẫn và nhiều hạn chế khác. Để khắc phục được tình trạng này, Đề tài ủng hộ Chương trình quốc gia về phát triển vùng dân tộc miền núi năm 2021- 2025, tầm nhìn năm 2030 vừa được Quốc hội thông qua. Hoàn thiện và đổi mới các chính sách đất đai, đổi mới luật và các cơ chế quản lý xung đột đất đai.
Không
Xã hội; Chính trị; Dân tộc thiểu số; Xung đột xã hội; Quản lý
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
phục vụ đào tạo, bồi dưỡng và hoạch định chủ trương, chính sách về vấn đề dân tộc, tôn giáo
Số lượng công bố trong nước: 11
Số lượng công bố quốc tế: 3
Không
Hỗ trợ đào tạo 01 nghiên cứu sinh và 04 học viên cao học.