liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

19/ĐKKQ-TTKHCN

Xây dựng quản lý và quảng bá thương hiệu cho 01 sản phẩm nông nghiệp và 01 sản phẩm làng nghề của thị xã Từ Sơn tỉnh Bắc Ninh

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Tỉnh/ Thành phố

Bùi Kim Đồng

Kinh doanh và quản lý

06/01/2021

19/ĐKKQ-TTKHCN

15/12/2021

Sở Khoa học và Công nghệ

Nhiệm vụ đã áp dụng cách tiếp cận đa ngành (SHTT, kinh tế, xã hội, kỹ thuật ứng dụng) trong xây dựng, quản lý tài sản trí tuệ để hỗ trợ phát triển các sản phẩm nông nghiệp và làng nghề truyền thống. Nhiệm vụ đã góp phần nâng cao nhận thức của các hộ nông dân, HTX, các cơ sở sản xuất hộ gia đình về giá trị của nhãn hiệu hàng hóa, khai thác tài sản trí tuệ, sản xuất an toàn, kỹ năng phát triển sản xuất và thị trường gắn với nâng cao hiệu quả của sản xuất. Thông qua hoạt động của nhiệm vụ, một số HTX nông nghiệp và nhiều cơ sở sản xuất hộ gia đình đã và đang cải tạo và nâng cấp các điều kiện sản xuất và kinh doanh để sử dụng các nhãn hiệu. Nhiệm vụ đã chuẩn hóa lại các tiêu chuẩn chất lượng, xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu và các công cụ truyền thông… Từ đó, từng bước xây dựng được hình ảnh của sản phẩm đối với người tiêu dùng, tăng sản lượng bán hàng và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Qua đó nâng cao được uy tín của sản phẩm đối với thị trường. Nhiệm vụ đã góp phần định vị sản phẩm “Gạo nếp nhung Tam Sơn” và “Bánh phu thê Đình Bảng” trên thị trường, quảng bá hình ảnh các đặc sản của thị xã Từ Sơn. các kết quả thu được sau khi thử nghiệm phân phối sản phẩm là cơ sở để thực hiện kế hoạch phát triển thị trường cho các sản phẩm mang nhãn hiệu. Xác lập quyền sở hữu cho 2 NHCN; Bảo vệ uy tín, danh tiếng, nâng cao năng lực cạnh tranh, tránh nạn hàng giả, hàng nhái các sản phẩm, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý về SHTT, bảo đảm ATTP, TXNG; Thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, tạo thêm việc làm và nâng cao thu nhập. Đây cũng là cơ sở để mở rộng khai thác và phát triển các NHCN được bảo hộ một cách rộng rãi trên toàn bộ vùng sản xuất của xã Tam Sơn và phường Đình Bảng.
Đối với sản phẩm “Gạo nếp nhung Tam Sơn”, giá bán sản phẩm sử dụng nhãn hiệu tăng từ 22.000 đồng/kg lên 30.000 đồng/kg (73%). Nếu trừ đi chi phí bao bì, nhãn mác (chứ tính chi phí quản lý), tỷ suất lợi nhuận đạt 1,27 lần. Đối với ản phẩm “Bánh phu thê Đình Bảng”, giá bán sản phẩm không tăng nhưng sản lượng bán hàng tăng từ 10-15%/hộ sản xuất, góp phần nâng thu nhập từ 5 triệu đồng/tháng/lao động lên 5,5-5,7 triệu đồng/ người/ tháng, đạt tỷ suất lợi nhuận 14,1-1,15 lần.

Quảng bá thương hiệu; Sản phẩm nông nghiệp; Sản phẩm làng nghề; Thị xã Từ Sơn; Tỉnh Bắc Ninh

Ứng dụng

Dự án KH&CN

Sản phẩm Bánh Phu Thê tăng quy mô sản xuất từ 10-15%/hộ. cả hai sản phẩm Bánh Phu Thê và gạo Nếp nhung Tam Sơn đều đã sử dụng dấu hiệu nhận diện trên thị trường

Đối với sản phẩm “Gạo nếp nhung Tam Sơn”, giá bán sản phẩm sử dụng nhãn hiệu tăng từ 22.000 đồng/kg lên 30.000 đồng/kg (73%). Nếu trừ đi chi phí bao bì, nhãn mác (chứ tính chi phí quản lý), tỷ suất lợi nhuận đạt 1,27 lần. Đối với ản phẩm “Bánh phu thê Đình Bảng”, giá bán sản phẩm không tăng nhưng sản lượng bán hàng tăng từ 10-15%/hộ sản xuất, góp phần nâng thu nhập từ 5 triệu đồng/tháng/lao động lên 5,5-5,7 triệu đồng/ người/ tháng, đạt tỷ suất lợi nhuận 14,1-1,15 lần.