• Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

số 25-2018/TTKHCN

Xây dựng và phát sóng chương trình Sở hữu trí tuệ và cuộc sống trên Đài Truyền hình tỉnh Nam Định

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Nam Định

UBND Tỉnh Nam Định

Tỉnh/ Thành phố

Trịnh Xuân Lộc

Thông tin đại chúng và truyền thông văn hoá - xã hội

01/2017

11/2018

16/11/2018

số 25-2018/TTKHCN

19/12/2018

Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định

Dự án được triển khai theo 4 format bao gồm: + 07 số format " Xây dựng thương hiệu" tập trung khai thác quá trình xây dựng và khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp; cách thức gìn giữ và phát triển, quảng bá, , định vị thương hiệu doanh nghiệp với người tiêu dùng trong và ngoài nước. + 07 số format "Ý tưởng mới" với những hình ảnh trực quan và sinh động, khán giả có thể hiểu được quá trình tạo ra ý tưởng, giải pháp; Ứng dụng của giải pháp, Ý tưởng sáng tạo, trong thực tế sản xuất và đời sống; + 5 số format: Talk doanh nghiệp với vấn đề SHTT: là tiếng nói của đại diện doanh nghiệp, từ ý tưởng xây dựng thương hiệu, sáng tạo sản phẩm đến những văn băn khoăn, trăn trở trong quá trình hoạt động; mong muốn của doanh nghiệp đối với các cơ quan quản lý nhà nước về hỗ trợ xây dựng thương hiệu, tạo thị trường cạnh tranh lành mạnh với sản phẩm cùng loại và tránh tình trạng hàng giả, hàng nhái ảnh hưởng tới uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh. + 05 số format " Nhà quản lý với vấn đề sở hữu trí tuệ" Là cơ hội để đại diện các cơ quan quản lý nêu ý kiến, giải đáp, hướng dẫn một số vấn đề doanh nghiệp, người tiêu dùng quan tâm liên quan đến các quy định, chính sách của nhà nước về ưu đãi đầu tư Các format đươc thực hiện dưới 2 hình thức - Hình thức 1: Mời chuyên gia, luât sư giải đáp 9 tình huống liên quan đến việc bảo hộ quyền SHTT do chương trình đưa ra - GIải pháp 2: ĐƠn vị thực hiện đã xây dựng 5 kịch bản phim tình huống liên quan đến các quy định của luật SHTT về vấn đề bảo hộ quyền SHTT
Thực hiện dự án đã giúp truyền tải mạnh mẽ thông điệp tới độc giả; số đơn và số văn bằng được cấp tăng gân 14 lần (so với năm 2009). Ngoài ra còn cung cấp cho các cơ quan, tổ chức,cá nhân trong tỉnh có nhu cầu nắm bắt thông tin mang tính định hướng, phương pháp luận cần thiết để tham khảo trong quá trình xây dựng thương hiệu, triển khai và quản lý tài sản của đơn vị mình.

Sở hữu trí tuệ;

Ứng dụng

Dự án KH&CN

Các chương trình được cập nhật và đăng tải trên trang thông tin điện tử của Đài và trên Facebook đã nhận dược sự quan tâm chú ý của rất nhiều khán giả

Theo số liệu thống kê. Nếu năm 2009, bắt đầu thực hiện tuyên truyền về SHTT trên sóng truyền hình tỉnh chí có 176 đơn đăng ký nhãn hiệu, sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp ( trong đó có 102 văn bằng được cấp). Sau khi triển khai dự án số văn bằng được cấp là 1418 ( với số đơn là 2447)