Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  16,213,291

Kinh doanh và quản lý

Đinh Trọng Thu; Đinh Trọng Thu(1)

Giải pháp phát triển chương trình OCOP tỉnh Quảng Ninh

Solutions to develop OCOP program in Quang Ninh province

Nghiên cứu Địa lý Nhân văn

2022

2

58-66

1859-1604

Giải pháp phát triển; Chương trình OCOP; Quảng Ninh

Development solutions; OCOP program; Quang Ninh province

Bài viết xem xét thực trạng phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh Quảng Ninh, thông qua việc phân tích những hoạt động cơ bản của Chương trình, bao gồm: công tác chỉ đạo, tổ chức; truyền thông nâng cao nhận thức; việc triển khai Chu trình OCOP; kết quả phát triển sản phẩm và chủ thể; hoạt động xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế; xây dựng mạng lưới đối tác; triển khai mô hình chỉ đạo điểm; huy động nguồn lực cho Chương trình. Từ đó, bài viết cũng đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả của Chương trình, gồm: nâng cấp hệ thống tổ chức; công tác truyền thông nâng cao nhận thức; định hướng phát triển sản phẩm; xây dựng thương hiệu; hợp tác quốc tế.

The article examines the current situation of developing the One Commune One Product (OCOP) Program of Quang Ninh province, through analyzing the basic activities of the Program, including direction and organization; awareness-raising communication; implementation ofthe cycle; product and subject development results; trade promotion activities and international cooperation; building a network of partners; deploying the point-directed model, and mobilizing resources for the Program. Based on the examination results, the article also proposes solutions to improve the effectiveness ofthe Program, including upgrading the organizational system; communication to raise awareness; product development orientation; branding, and international cooperation.

TTKHCNQG, CVv 325