Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,887,027
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

Lê Thái Bảo Thiên Trung(1), Trần Đình Khải

Một số yếu tố tác động đến sự chấp nhận điện thoại thông minh trong dạy học của giáo viên toán trung học

Some factors affecting the acceptance of smartphones in teaching by high school math teachers

Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh

2021

12

2213-2220

1859-3100

Hiện nay, điện thoại thông minh (ĐTTM) đang trở thành một thiết bị phổ biến của M – learning (hay Mobile learning – học tập bằng cách truy cập các nội dung dạy học thông qua thiết bị di động), nhất là trong bối cảnh các trường học buộc phải đóng cửa vì đại dịch. Nghiên cứu của chúng tôi nhằm xác định những yếu tố ảnh hưởng đến sự chấp nhận ĐTTM của 285 giáo viên toán tại các trường trung học ở tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu sử dụng mô hình hồi quy tuyến tính đơn để phân tích ảnh hưởng của các biến giải thích lên sự chấp nhận ĐTTM như là công cụ dạy học. Kết quả cho thấy, sự tự tin khi sử dụng phần mềm dạy học (PMDH) toán, cảm nhận về sự khả thi của việc sử dụng PMDH toán và giới tính ảnh hưởng lên sự chấp nhận ĐTTM. Ngoài ra, kết quả kiểm định Chi – square cho thấy không có sự chênh lệch về mặt thống kê suy diễn giữa tổng thể các nhóm chấp nhận, phân vân và không chấp nhận ĐTTM trong dạy học Toán mặc dù tỉ lệ mẫu của nhóm chấp nhận là lớn nhất.

Currently, smartphones are becoming a popular device of M – learning (or Mobile learning –learning by accessing teaching content via mobile devices), especially in the context when schools are closed because of the pandemic. Our study aims to determine factors affecting the acceptance of smartphones by 285 high school math teachers in Binh Duong Province and Ho Chi Minh City. We used a simple linear regression model to analyze the influence of explanatory variables on the acceptance of smartphones as a teaching tool. The results show that confidence in using math teaching software, perception of the feasibility of using math teaching software, and gender affected the teacher’s acceptance of smartphones. In addition, the Chi-square test results show that there is no significant difference between the groups that accept, hesitate, or do not accept smartphones in teaching, while the acceptance rate is the highest.

TTKHCNQG, CTv 138