



Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
Trần Thị Lệ Thu; Nguyễn Thị Nhân Ái; Phamk Diệu Thúy; Giang Thị Ngọc Hân; Nguyễn Đức Giang; Nguyễn Thị Nhân Ái(1); Nguyễn Thị Nhân Ái(2);
Tác động của chương trình giáo dục giá trị sống – kỹ năng sống đối với giáo viên huyện Tiên Lãng – Hải Phòng
The impact of living value and life skills in educational program On teachers in Tien Lang- Hai Phong
Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Hà Nội
2020
07
88-94
2354-1075
Giá trị sống; Kỹ năng sống; Giáo viên tiểu học; Chương trình giáo dục
Living value; Life skills; Elementary teachers; Educational program; Ha Noi
Bài viết phân tích kết quả tác động của chương trình giáo dục giá trị sống - kĩ năng sống (GTS- KNS) tới nhận thức, thái độ, hành vi và mức độ tự tin của 471 giáo viên tiểu học thuộc huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đối với việc áp dụng GTS - KNS cho bản thân mình, gia đình và học sinh. Tổng hợp những ý kiến của các giáo viên về việc thực hiện giáo dục GTS - KNS cho học sinh tiểu học Tiên Lãng - Hải Phòng; phân tích những khó khăn, thuận lợi và đề xuất của đội ngũ giáo viên đối với lĩnh vực giáo dục này. Bài báo cũng bàn luận về một số yếu tố cần bổ sung, điều chỉnh và cải thiện để ngày càng nâng cao chất lượng và hiệu quả khoá tập huấn GTS - KNS cho giáo viên tiểu học tại Tiên Lãng - Hải Phòng trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay.
The paper analyzes the impact of living value and life skills in educational program throughout the aspects of awareness, attitudes, behaviors and self-confidence of 471 primary teachers in Tien Lang, Hai Phong in applying living values and life skills for themselves, their family and students. The surveys were applied on teachers' opinions of implementation of life skill education for elementary school students in Tien Lang, Hai Phong. Then this paper helps to analyze the difficulties, advantages and suggest recommendations for the teacher to improve their education. This paper also discusses some factors that need to be supplemented, adjusted to improve the quality and effectiveness of training for elementary teachers in Tien Lang, Hai Phong in the context of educational renovation in Vietnam.
TTKHCNQG, CVv 157