Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,975,390
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Giáo dục chuyên biệt

Lê Thị Duyên

Thiết kế chủ đề và tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp phát triển năng lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học cơ sở

Process of designing experience, professional activities themes capacity development of career-oriented second high school students

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2022

4GD

103-111

2354-1075

Đề xuất quy trình thiết kế và tổ chức chủ đề hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp nhằm phát triển năng lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học cơ sở. Quy trình được xây dựng bao gồm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1. Thiết kế các chủ đề hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp nhằm phát triển năng lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh; Giai đoạn 2. Tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp nhằm phát triển năng lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh; Giai đoạn 3. Đánh giá kết quả tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp nhằm phát triển năng lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Từ quy trình này, giáo viên vận dụng để thiết kế và tổ chức hiệu quả các chủ đề nhằm phát triển năng lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

The article proposes the process of designing the topic of experiential and career-oriented activities in order to develop career-oriented competencies for junior high school students. The process is built into 3 stages: Stage 1. Designing experiential and career-oriented activities topics to develop career-oriented competencies for students; Stage 2. Organizing experiential and career-oriented activities to develop students' career-oriented capacity; Stage 3. Evaluation of the results of organizing experiential and career-oriented activities in order to develop students' career-oriented capacity. From this process, teachers use it to effectively design and organize topics to develop students' career-oriented competencies.

TTKHCNQG, CVv 157