Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,868,519
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh doanh và quản lý

Huỳnh Văn Đà(1), Trần Thái Di

Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển du lịch trải nghiệm: Trường hợp huyện Phong Điền, thành phố cần Thơ

Factors affecting the development of experience tourism: The case of Phong Dien district, Can Tho city

Khoa học xã hội Tây Nguyên

2022

1

14-30

1859-4042

Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển du lịch trải nghiệm (DLTN) của huyện Phong Điền và đưa ra những giải pháp để phát triển loại hình du lịch này. Kết quả nghiên cứu cho thấy, DLTN là một loại hình mới mè và đầy tiềm năng; phát triển DLTN sẽ góp phần khai thác tiềm năng du lịch hiện có của huyện. Các yếu tố tác động chủ yếu là giá cả dịch vụ và xã hội; cơ sở hạ tầng và cảnh quan môi trường; nguồn nhân lực; cơ sở lưu trú. Dựa trên kết quả các yếu tố ảnh hưởng, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm tập trung cải thiện các khó khăn cho phát triển loại hình này như sau: đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm; tăng cường hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; giữ gìn cảnh quan và vệ sinh môi trường; giữ gìn an toàn trật tự xã hội; nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú; phát triển hệ thống đường giao thông.

This study aims to find out the factors affecting the development of experiential tourism in Phong Dien district and propose solutions to develop this type of tourism. Research results show that tourism is a new and potential type; tourism development will contribute to exploiting the existing tourism potential of the district. The main influencing factors are service prices and society; infrastructure and environmental landscape; human resources; accommodation facilities. Based on the results of the influencing factors, the study proposes a number of solutions to focus on improving the difficulties for this type of development as follows: diversifying and improving product quality; strengthening communication, advertising and tourism promotion activities; improving the quality of human resources; preserving landscape and environmental sanitation; keeping the social order; improving the quality of accommodation establishments; developing road system.

TTKHCNQG, CVv 433