Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,886,463
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Lê Thái Bảo Thiên Trung(1), Vương Vĩnh Phát

Nghiên cứu năng lực giao tiếp toán học của học sinh trong tình huống dạy học đạo hàm

A study of student’s mathematical communication competency through a derivative teaching situation

Khoa học (Trường Đại học Sư Phạm Hồ Chí Minh)

2019

4

40-52

2588-137X

Theo yêu cầu trong chương trình môn Toán của nhiều quốc gia trên thế giới, năng lực giao tiếp toán học là một trong những năng lực cốt lõi cần hình thành và phát triển ở học sinh trong quy trình dạy học Toán. Trong nghiên cứu này, chúng tôi vận dụng những giai đoạn khác nhau của phương pháp ACODESA của Hitt & Gonzalez-Martin (2014) dựa trên học tập hợp tác, tranh luận khoa học và tự suy xét để tự suy xét để thiết kế một tình huống dạy học đạo hàm nhằm giúp học sinh hiểu rõ hơn về ý nghĩa hình học của đạo hàm và góp phần phát triển năng lực giao tiếp toán học của học sinh.

As required in Mathematics program of many countries in the world, mathematical communication competency is one of fundamental competencies which needs to be formed and developed in students in the process of teaching mathematics. In this study, the researchers applied different stages of ACODESA method of Hitt & González-Martín (2015) based on collaborative learning, scientific debate, and self-reflection to design a situation of teaching derivative for (1) helping students understand geometric meaning of derivative and (2) contributing to the development of mathematical communication competency of students. Furthermore, the researchers also assessed the mathematical communication competency of students in the teamwork stage by applying a framework for evaluating mathematical communication competency of Cai et al (1996).

TTKHCNQG, CTv 138