Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,975,409
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

15.81.65

Tâm lý học

Việc đặt mục tiêu và lựa chọn giá trị giáo dục cho con của cha mẹ ở huyện Mê Linh, Hà Nội

Tâm lý học

2016

8

80-91

1859-0098

Nhằm tìm hiểu việc đặt mục tiêu và lựa chọn giá trị giáo dục cho con của các bậc cha mẹ ở huyện Mê Linh, Hà Nội, nghiên cứu đã điều tra 122 cặp cha mẹ (244 khách thể) có con đang học ở bậc THCS. Kết quả cho thấy đa số cha mẹ đặt mục tiêu và giáo dục các giá trị để con trở thành người tuân thủ và an toàn, tiếp đến là công bằng, nhân ái và khoan dung; có mối tương quan giữa việc đặt mục tiêu và lựa chọn các giá trị để giáo dục con. Có sự khác nhau giữa cha và mẹ: người cha ưu tiên giáo dục các giá trị tuân thủ quy tắc, kích thích, mạo hiểm, trong khi đó người mẹ ưu tiên giáo dục các giá trị quan tâm chăm sóc, khiêm nhường và khoan dung.

TTKHCNQG, CVv211