Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,044,860
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật hàng hải, đóng tàu biển

Nguyễn Phú Hòa, Pham Đức Toàn, Nguyễn Minh Đức(1), Trần Ngọc Tình

Xây dựng phần mềm kiểm soát ổn định sà lan vận tải container

Developing software to monitor the stability of inland waterway container barges

Giao thông vận tải

2022

1

99-103

2354-0818

Việt Nam là quốc gia biển, nằm trên bờ biển Đông với không gian rộng lớn: diện tích hơn triệu km2, chiều dài hơn 3.260 km, 198.000 km sóng ngòi thuận lợi cho hàng hải và hệ thống cảng sóng biển phát triển mạnh. Kinh tế hàng hải đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế quốc dân nói chung và kinh tế biển nói riêng. Cùng với sự hội nhập kinh tế quốc tế, sự gia tăng hàng hóa xuất nhập khẩu thì hàng hóa vận tải qua đường thủy nội địa gia tăng mạnh với khối lượng hiện nay khoảng 90.000 teus/tháng và sẽ gia tăng tới 120.000 teus/tháng vào năm 2030.Bên cạnh sự tiện ích của hình thức vận tải container bằng sà lan, những mối nguy hiểm do nguy cơ mất tím ổn định trong việc xếp dỡ Container cũng là một thực trạng cần hết sức quan tâm. Hàng loạt tai nạn liên quan đến sà lan vận tải Container thủy nội địa quá trình xếp dỡ Container không đảm bảo trạng i ổn định đã gây ra rất nhiều thiệt hại về hàng hóa ig như phương tiện và con người. Tính Cấp thiết việc xây dựng phần mềm đáp ứng cơ sở tính toán chính xác các thông số trạng thái, tư thế của sà lan vận tải Container thủy nội địa nhằm hỗ trợ việc kiểm ẳn định của sà lan và thay đổi/điều chỉnh phương án xếp dỡ container hàng nhằm thỏa mãn các yêu cầu về ổn định. Trên cơ sở các kết quả nghiên cứu lý thuyết đánh giá ảnh hưởng của thông số sà lan, vị trí sắp xếp container trên sà lan đến tính ổn định của sà lan phần mềm khuyến cáo sơ đồ xếp dỡ container hợp lý để tăng cường tính ổn định của sà lan vận tải container thủy nội địa.

Vietnam is a coastal country, located on the banks of the East Sea with a large space: over 1 million km2 in area, over 3,260 km in length, 198,000 km of rivers which makes it favorable for the development of navigation and seaport system. The marihe economy plays an important role in the growth of the national economy in general and the marine economy in particular. Along with the international economic integration and the increase in imports and exports, the volume of goods transported via inland waterways has increased sharply with the current volume of about 90,000 teus/month and will reach 120,000 teus/month by 2030. Despite the convenience of container shipping barge shipping, the risks from unstable container handling need to be addressed; a series of accidents related to inland waterway container shipping barges caused by unstable container loading and unloading have caused a lot of damage to goods, vehicles and people. It is urgent to develop a software to accurately calculate the parameters on the status and posture of inland waterway container shipping barges to assist the inspection of the stability of the barge and change/adjust loading and unloading plans to satisfy stability requirements. Based on the results of theoretical research assessing the effects of barge parameters and container positions on the stability of the barge, the software will recommend a reasonable container loading and unloading scheme to enhance the stability of inland waterway container shipping barges."

TTKHCNQG, CVb 12