Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,974,574
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

15.81.65

Tâm lý học

Trương Quang Lâm

Đánh giá của con về phương pháp giáo dục giá trị của cha mẹ

Tâm lý học

2016

11

79-88

1859-0098

Kết quả khảo sát trên 245 trẻ em ở lứa tuổi học sinh trung học cơ sở trên địa bàn nội thành và ngoại thành Hà Nội cho thấy, học sinh đánh giá về các phương pháp giáo dục giá trị của cha mẹ chủ yếu là làm gương và phân tích giảng giải. Có sự khác nhau có ý nghĩa thống kê giữa đánh giá của học sinh nam và học sinh nữ: cha mẹ áp dụng phương pháp giáo dục làm gương, nêu gương và phân tích, giảng giải đối với con gái nhiều hơn so với con trai. Đa số học sinh đánh giá hài lòng với phương pháp giáo dục giá trị của cha mẹ. Tuy nhiên, để việc giáo dục giá trị cho trẻ em được tốt hơn, học sinh mong muốn cha mẹ lắng nghe, hiểu con, tâm sự với con và quan tâm, chăm sóc, yêu thương con, dành thời gian cho con.

TTKHCNQG, CVv211