Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,907,844
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Giáo dục chuyên biệt

Ngô Thu Hằng, Phạm Thanh Nga(1), Trần Trung Ninh

Dạy học tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường chủ đề webquest “dấu chân carbon” nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng cho học sinh

Teaching WebQuest with intergrated environmental education under the theme “Carbon footprint” to develop the ability to practically apply knowledge in General Chemistry

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

4E

81-94

2354-1075

Giáo dục môi trường (GDMT) trong dạy học chiếm vị trí quan trọng trong mục tiêu giáo dục phổ thông. Trong Chương Carbon - Silicon Hoá học 11 thuộc chương trình hiện hành cung cấp cho HS kiến thức về carbon và carbon dioxide, đây là nội dung có mối quan hệ gần gũi với khoa học môi trường, rất phù hợp để giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh. Bài viết xây dựng nội dung trang WebQuest và tiến trình dạy học, đề xuất bộ công cụ đánh giá nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng thông qua chủ đề tích hợp GDMT “Dấu chân carbon” trong môn Hoá học lớp 11. Kết quả nghiên cứu bước đầu trên cơ sở lí thuyết và thực nghiệm từ 60 học sinh 2 lớp 11 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chứng minh được tính khả thi và lợi ích của dạy học WebQuest chủ đề tích hợp GDMT phát triển năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng cho người học và kết quả học tập của học sinh được cải thiện.

Teaching environmental education plays an important role in educational goals. The chapter Carbon - Silicon of  Chemistry 11 gives students knowledge about carbon and carbon dioxide, and this content is closely related to environmental science, making them ideal for raising students' awareness of environmental protection. This article introduces the content and organization of teaching as using a WebQuest with the integrated environmental education under the theme “Carbon Footprint”. The results of both theoretical research and empirical research from 60 students in two classes  grade 11 in Ha Noi has proved the possibility of benefits that WebQuest with the integrated environmental education could give high school student's ability to practically apply their knowledge of chemistry and the learning outcomes of students were improved

TTKHCNQG, CVv 157