Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  14,854,041

BB

Phạm Quốc Trí; Phạm Quốc Trí(1)

Phát triển thương hiệu nước mắm của làng nghề truyền thống Nam Ô, thành phố Đà Nẵng

Promoting the fish sauce brand name of Nam O traditional craft village in Da Nang

Tạp chí Khoa học xã hội miền Trung

2022

6

15

Nước mắm Nam Ô là sản phẩm gắn liền với nghề làm mắm truyền thống cólịch sử hàng trăm năm của thành phố Đà Nẵng. Đến nay, nghề làm nước mắm truyền thốngNam Ô đã trở thành Di sản phi vật thể quốc gia về ẩm thực tại Việt Nam. Sử dụng các kết quảkhảo sát 03 hợp tác xã, 01 doanh nghiệp sản xuất nước mắm và 75 người tiêu dùng, nghiêncứu phân tích thực trạng quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu nước mắm truyềnthống Nam Ô của các hợp tác xã, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại làng nghề. Từ đó, đề xuấtmột số giải pháp phát triển bền vững thương hiệu nước mắm Nam Ô cho các hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại làng nghề Nam Ô.

Nam O fish sauce is a product closely associated with the traditional fish saucemaking with a hundred-year-history in Da Nang city. Experiencing many challenges to preserve and develop, Nam O traditional fish sauce making has become the first national intangibleheritage in Vietnam. Using the survey results of 03 cooperatives, 01 fish sauce productionenterprise, and 75 consumers, the research analyzes the current situation of establishing anddeveloping Nam O traditional fish sauce at cooperatives, enterprises, and production facilitiesin the village. Besides, the study suggests solutions to the sustainable development of thebrand name for two main actors including the local government and cooperatives as well asenterprises in Nam O craft village.