Nước mắm Nam Ô là sản phẩm gắn liền với nghề làm mắm truyền thống cólịch sử hàng trăm năm của thành phố Đà Nẵng. Đến nay, nghề làm nước mắm truyền thốngNam Ô đã trở thành Di sản phi vật thể quốc gia về ẩm thực tại Việt Nam. Sử dụng các kết quảkhảo sát 03 hợp tác xã, 01 doanh nghiệp sản xuất nước mắm và 75 người tiêu dùng, nghiêncứu phân tích thực trạng quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu nước mắm truyềnthống Nam Ô của các hợp tác xã, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại làng nghề. Từ đó, đề xuấtmột số giải pháp phát triển bền vững thương hiệu nước mắm Nam Ô cho các hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại làng nghề Nam Ô.