



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
06
Kinh tế học và kinh doanh khác
BB
Trần Hoàng An, Hoàng Anh Tuấn(1)
Ảnh hưởng của quản trị tri thức tại các cơ sở giáo dục đại học tới vấn đề học tập chủ động của sinh viên
The impact of knowledge management at higher education institutions on student active learning
Nghiên cứu Tài chính Kế toán
2024
268
35-38
1859-4093
Nghiên cứu ảnh hưởng của quy trình quản trị tri thức tại các tổ chức giáo dục đại học tới vấn đề học tập chủ động của sinh viên, điển hình với Đại học Quốc gia Hà Nội. Kết quả cho thấy, ba giai đoạn của quy trình quản trị tri thức (QTTT) (nắm bắt và/hoặc kiến tạo tri thức, chia sẻ và phổ biến tri thức, tiếp thu và ứng dụng tri thức) có ảnh hưởng rõ ràng và tích cực tới vai trò chủ động của người học trong quá trình học tập, được thể hiện bởi động lực, hành vi và thành tích học tập. Trong đó, giai đoạn tiếp thu và ứng dụng tri thức của tổ chức có ảnh hưởng mạnh nhất tới động lực và thành tích học tập của sinh viên. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra một số khuyến nghị để các tổ chức giáo dục đại học xây dựng chiến lược toàn diện về QTTT nhằm nâng cao hiệu quả học tập chủ động của người học.
This study aims to examine how higher education institutions apply the knowledge management cycle to enhance the active role of students in learning, a case study at Vietnam National University, Hanoi.
Findings identified that knowledge capture and/ or creation, knowledge sharing and dissemination, and knowledge acquisition and application have significant and positive effects on the learning motivation, learning behavior, and learning achievement of students. This is a novel concept in comparison to previous studies. In particular, knowledge acquisition and application have the most significant effect on learning motivation and achievement of students.
TTKHCNQG, CVv 266