



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Lê Thái Bảo Thiên Trung(1), Tăng Minh Dũng, Trần Minh Mẫn
Một số yếu tố về niềm tin và thái độ của giáo viên toán trung học cơ sở tỉnh Bạc Liêu về dạy học thống kê
Some factors of teacher beliefs and attitudes of middle school mathematics teachers in Bac Lieu province about teaching statistics
Khoa học (Đại học Đồng Tháp)
2024
2S
52-63
0866-7675
Khi Thống kê được dạy học ở tất cả các cấp lớp trung học cơ sở theo Chương trình Giáo dục Phổ thông môn toán ban hành năm 2018, câu hỏi về niềm tin và thái độ của giáo viên đối với sự thay đổi này cần được đặt ra. Các nghiên cứu trên thế giới đã cho thấy những yếu tố tâm lý này sẽ tác động lớn đến hiệu quả của việc dạy học những nội dung mới. Nghiên cứu của chúng tôi nhằm khảo sát một số biểu hiện của niềm tin và thái độ của giáo viên toán trung học cơ sở tỉnh Bạc Liêu thông qua một bảng hỏi trên 211 giáo viên. Bên cạnh những biểu hiện tích cực của phần lớn giáo viên toán về niềm tin và thái độ, nghiên cứu cho thấy những băn khoăn thông qua lựa chọn tiêu cực hơn của những giáo viên còn lại về dạy học Thống kê. Nghiên cứu cũng cho thấy mong muốn được đào tạo thêm về Thống kê của giáo viên. Cuối cùng, nghiên cứu cho phép nhận định rằng kiến thức của giáo viên về Thống kê sẽ ảnh hưởng đến sự tích cực trong thái độ và niềm tin của họ.
When statistics is taught at all classes of middle school under the Mathematics Education Program issued in 2018, teacher beliefs and attitudes towards this change needs to be addressed. Studies worldwide have shown that these psychological factors significantly impact the effectiveness of teaching new content. Our research aims to survey beliefs and attitudes of 211 middle school math teachers in Bac Lieu province. Although the majority of the participants expressed their positive beliefs and attitudes, the research reveals concerns through the more negative choices of the remaining teachers about teaching statistics. The research also indicates teachers' desire for additional training in statistics. Above all, teachers' knowledge of statistics will influence the positivity of their attitudes and beliefs.
TTKHCNQG, CVv 392