



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Khoa học giáo dục
Mai Anh Vũ(1), Hà Thị Lan
Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ đào tạo tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa
A Study on the Factors Affecting Student Satisfaction with the Training Quality at Thanh Hoa University of Culture, Sports and Tourism
Tạp chí Khoa học Thương mại - Đại học Thương mại
2021
151
80-88
1859-3666
Bài báo này nghiên cứu về những nhân tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ đào tạo. Nhóm nghiên cứu tập trung xây dựng mô hình nghiên cứu, đưa ra các giả thuyết nghiên cứu, sau đó thu thập dữ liệu và phân tích dựa trên các phần mềm thống kê như SPSS, Smart-PLS sem. Dữ liệu khảo sát 333 đối tượng là sinh viên năm 2,3,4 và sinh viên đã tốt nghiệp trên 17 ngành đào tạo tại trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa (TUCST). Kết quả phân tích cho thấy có 6 nhân tố tác động tới sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ đào tạo tại TUCST. Mức độ tác động xếp theo thứ tự là: Nhân tố Chất lượng giảng viên; Sự tin cậy vào nhà trường có tác động bằng nhau và mạnh nhất; Mức độ ảnh hưởng lớn thứ ba là nhân tố: Chương trình đào tạo; Cơ sở vật chất và thiết bị; Sự phù hợp về phí dịch vụ đào tạo và Môi trường giáo dục.
The article investigates the factors affecting student’s satisfaction with the training quality. The researchers built a research model and research hypotheses, then collected data and analyzed the data using statistical softwares like SPSS and Smart-PLS sem. They interviewed 333 sophomores, juniors, seniors, and graduates from 17 majors at Thanh Hóa University of Culture, Sports, and Tourism (TUCST). The analysis shows that there are 6 factors affecting student satisfaction with the training quality at TUCST. They are ranked in the following order: The biggest factors are Lecturers and Trust in the university, which are of equal effect; In the third position is the Training program, then Facility and Equipment; Tuition and the Educational Environment.
TTKHCNQG, CVv 286