Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  16,174,545

Chế tạo máy động lực

Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Thanh Bình, Trịnh Xuân Phong, Nguyễn Đức Khánh; Nguyễn Đức Khánh(1)

Mô hình hóa phát thải từ động cơ diesel thế hệ cũ khi trang bị hệ thống luân hồi khí thải

A prediction model of pollutant from old generation diesel engine retrofitted exhaust gas recirculation system

Khoa học Kỹ thuật Thủy lợi và Môi trường (Đại học Thủy lợi)

2021

76

3-10

1859-3941

Mô hình hóa; Phát thải; Động cơ diesel; Hệ thống; Luân hồi khí thải

Diesel emission, NOx reduction, EGR

Trình bày kết quả nghiên cứu mô hình hóa các thành phần phát thải độc hại trên động cơ diesel thế hệ cũ khi trang bị hệ thống luân hồi khí thải (EGR). Quá trình nghiên cứu được thực hiện trên cộng cụ tính toán mô phỏng AVL Boost. Hệ thống luân hồi khí thải được thực hiện bằng cách trích một phần khí thải sau khi ra khỏi động cơ đưa trở lại đường nạp. Tỷ lệ luân hồi được điều chỉnh bằng cách thay đổi độ mở của van luân hồi. Quá trình mô phỏng được thực hiện ở các chế độ tải 25, 50, 75% và tốc độ 1000, 1600 và 2200 v/ph. Các kết quả thu được bao gồm các thành phần phát thải NOx, CO và soot cũng như các thông số liên quan tới tính năng kỹ thuật của động cơ. Trên cơ sở những thông số thu được, xây dựng được mối quan hệ giữa tốc độ động cơ, chế độ tải và tỷ lệ luân hồi phù hợp để đạt mục tiêu giảm thiểu NOx và không làm tăng nhiều thành phần phát thải CO và soot.

This paper presents a simulation study of an old generation diesel engine's pollutant utilizing an exhaust gas recirculation method. The study process was conducted on the simulation tool AVL Boost. The exhaust gas recirculation was executed by introducing an amount of exhaust gas from the engine into the intake manifold before the compressor, thanks to the pressure difference between exhaust gas and intake air. The recirculation ratio was adjusted by the recirculation valve. The simulation was conducted at various operating load conditions of 25, 50, 75% and speeds of 1000, 1600, and 2200 rpm. The simulation results were used to develop the relationship between the speed, load condition, and exhausted recirculation rate for NOx reduction and less affects to CO and soot pollutants.

TTKHCNQG, CVt 64