Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,598,953
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71

Kinh doanh và quản lý

Trần Tiến, Mai Anh Vũ(1), Lê Quang Quyền

Mô hình nghiên cứu mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ du lịch, sự hài lòng khách du lịch và lòng trung thành của khách du lịch tại Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

A research model on the relationship between tourism service quality, tourist satisfaction and tourist loyalty to Sam Son city, Thanh Hoa province

Tạp chí Kinh tế và Dự báo

2022

30

145-148

0866-7120

Bài viết tập trung xây dựng mô hình nghiên cứu về mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ du lịch, sự hài lòng của khách du lịch và lòng trung thành của khách du lịch tại TP. sầm Sơn - tỉnh Thanh Hóa. Nhóm tác giả sẽ tiến hành nghiên cứu các cơ sở lý luận về du lịch, chất lượng dịch vụ và mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ với sự hài lòng, mối quan hệ giữa sự hài lòng và lòng trung thành của khách du lịch. Kế thừa mô hình SERVQUAL của Parasuraman và cộng sự (1998), nghiên cứu bổ sung nhân tố ảnh hưởng về “Sự hợp lý của giá dịch vụ”, từ đó, đề xuất mô hình nghiên cứu mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ du lịch, sự hài lòng khách du lịch và lòng trung thành của khách du lịch tại sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

 

The article focuses on building a research model on the relationship between tourism service quality, tourist satisfaction and tourist loyalty to Sam Son city, Thanh Hoa province. The authors conduct a literature review on tourism, service quality and the relationship between service quality and satisfaction, the relationship between tourist satisfaction and loyalty. Inheriting SERVQUAL model of Parasuraman et al. (1998) and adding “Reasonable price”, the study proposes a research model for the relationship between service quality, tourist satisfaction and tourist loyalty to Sam Son, Thanh Hoa province.

TTKHCNQG, CVv 39