Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  16,194,696

Tâm lý học chuyên ngành

Quách Thị Phương Thảo; Nguyễn Thị Nhân Ái; Nguyễn Thị Nhân Ái(1)

Thực trạng và đặc điểm lo âu thi cử của sinh viên đại học

The current situation and characteristics oftest anxiety of college students in Vietnam

Tâm lý học

2021

08

46 - 61

1859-0098

Thi cử; Thang đo; Lo âu (TAS); Sinh viên

Test anxiety; Test Anxiety Scale (TAS); College student.

Nghiên cứu để cập thực trạng và đặc điểm lo âu thi cử của sinh viên. Trên cơ sở tiến hành khảo sát trên 1.593 sinh viên của 15 trường đại học thuộc 4 tỉnh/thành phố tại Việt Nam. Kết quả cho thấy, đa phần sinh viên đều có mức độ lo âu trung bình (chiếm 32,6%) và cao (chiếm 51,9%) với đặc điểm coi thi cử là một kích thích nguy hại và thể hiện những khó chịu đáng kể về tâm - sinh lý khi cần phải đối mặt với kỳ thị; trong đó, các sinh viên nữ và sinh viên năm hai có mức độ lo âu thi cử đáng quan ngại. Thời điểm phát sinh lo âu thi cử ở hai nhóm sinh viên nam và nữ là khác nhau; năm thứ tư là năm chuyển biến thời điểm phát sinh lo âu của các sinh viên nam. Cách dạy, học, thi và những chủ trọng, sự phổ biến về việc chăm sóc sức khỏe tâm thần của trường học cũng phần nào làm giảm thiểu mức độ lo âu thi cử của sinh viên trong trường.

This study was conducted on 1.593 students in 15 colleges located in four provinces and cities in Vietnam to find out the current situation and characteristics of test anxiety in Vietnamese college students. The results show that many Vietnamese students reported medium (32,6%) or high (51,9%) levels of test anxiety. They thought the test was a dangerous stimulus and felt uncomfortable (physically and emotionally) while they face an upcoming test; in particular, sophomore students reported the highest level oftest anxiety was the highest test anxiety group. The time point that test anxiety occurred changed from high to low is different for men and among the male participants, it was usually the fourth year in, while it was the third year for female participants. Teaching and learning methods, together with mental health care, were reported to have protected students from learning anxiety.

TTKHCNQG, CVv 211