Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  14,850,822

Khoa học giáo dục

BB

Nguyễn Danh Nam, Trịnh Thị Phương Thảo; Nguyễn Danh Nam(1)

GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRONG BỐI CẢNH CHUYỂN ĐỔI SỐ

SOME SOLUTIONS TO ENHANCE THE TRAINING QUALITY AT THE UNIVERSITIES IN THE CONTEXT OF DIGITAL TRANSFORMATION

Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên

2022

13

41 - 49

Bài viết phân tích những khó khăn, thách thức của các trường đại học ở Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục đại học. Nhóm tác giả đã sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp, phương pháp chuyên gia và phương pháp phỏng vấn sâu các nhà quản lý giáo dục đại học để tìm hiểu nguyên nhân của những khó khăn, bất cập trong công tác tổ chức và quản lý đào tạo. Nghiên cứu đã đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo ở các trường đại học trên cơ sở phân tích kinh nghiệm quốc tế và tham vấn ý kiến của các chuyên gia giáo dục. Các giải pháp chủ yếu góp phần thay đổi nhận thức và tư duy, hoàn thiện thể chế, đổi mới mô hình quản trị và chương trình đào tạo, phát triển cơ sở dữ liệu phục vụ dạy và học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó nhấn mạnh đến người học phải là trung tâm của quá trình chuyển đổi số.

The paper analyzes the difficulties and challenges of universities in Vietnam in the context of digital transformation in higher education. The authors used the method of secondary document research, expert method and in-depth interview method to find out the causes of difficulties and inadequacies in training implementation and management. The research proposed some solutions to improve training quality at universities on the basis of analyzing international experiences and consulting with educational experts. The solutions mainly contribute to changing perception and thinking, perfecting institutions, renewing governance model and training programs, developing databases for teaching and learning in order to improve the quality of training human resources for the industrial revolution 4.0, which emphasizes that students must be at the center of the digital transformation process.