Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  15,245,407

Khoa học nhân văn

BB

Đặng Vũ Cảnh Linh; Đặng Vũ Cảnh Linh(1)

Tiếp cận lý thuyết xã hội học hướng đến giải pháp giáo dục đối với thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Approaching sociological theory towards educational solutions for juvenile delinquents

Tạp chí Triết học và Đời sống

2024

3

52

Bài viết phân tích tổng hợp về cách tiếp cận lý thuyết xã hội học hướng đến các giải pháp giáo dục thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Các lý thuyết tập trung giải thích nguyên nhân, hành vi lệch chuẩn, vi phạm pháp luật của thanh thiếu niên từ môi trường xã hội hóa gia đình, nhà trường và cộng đồng từ đó đề xuất các giải pháp giáo dục trong kiểm soát xã hội. Các lý thuyết được phân tích bao gồm nhóm Lý thuyết Học tập, Lý thuyết Dán nhãn, Lý thuyết Văn hóa và Lý thuyết Kiểm soát xã hội

The article analyzes the approach of sociological theory towards solutions for educating juvenile delinquents. The theories focus on explaining the causes, deviant behavior, and juvenile delinquency from the socialization environment of family, school, and community, thereby proposing educational solutions in social control. The theories analyzed include the Learning Theory, Labeling Theory, Cultural Theory, and Social Control Theory.