Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,075,548
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71

Kinh tế và kinh doanh

Dương Bảo Trung, Nguyễn Hoàng Lân

Ảnh hưởng của KOLs đến hành vi mua sắm của giới trẻ trên nền tảng TikTok tại TP. Hồ Chí Minh

Influence of KOLs on shopping behavior on TikTok platform of young people in Ho Chi Minh City

Tạp chí Kinh tế và Dự báo

2023

3

87-90

0866-7120

Nghiên cứu được thực hiện nhằm khám phá và đánh giá sức ảnh hưởng của các KOLs (Key Opinion Leader) trên nền tảng TikTok đối với quyết định mua hàng của người tiêu dùng giới trẻ tại TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 5 nhân tố KOLs ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trên nền tảng TikTok, bao gồm: Độ tin cậy; Hữu ích; Chuyên môn; Sự hấp dẫn; Tiêu cực. Từ đây, nghiên cứu đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả của các KOLs khi quảng bá, đánh giá các sản phẩm, nhằm thu hút người tiêu dùng.
 
 

The study was conducted to explore and evaluate the influence of Key Opinion Leaders (KOLs) on Tiktok platform on purchase decisions of young consumers in Ho Chi Minh City. Research results pointed out five factors of KOLs that influenced shopping behavior on TikTok platform, including Reliability, Helpfulness, Expertise, Attraction, and Negativity. From this finding, suggestions were made to improve the effectiveness of KOLs when promoting and evaluating products in order to attract consumers.

TTKHCNQG, CVv 39