



Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
Nguyễn Văn Đại; Đào Thị Việt Anh; Vũ Quốc Trung; Vũ Quốc Trung(1);
Một số biện pháp tăng cường hoạt động tự học môn hóa học qua việc sử dụng microsoft teams của học sinh ở trường trung học phổ thông
Some measures used to strengthen students' self-study activities through using Microsoft Teams of Chemistry at high schools
Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Hà Nội
2020
4
185-196
2354-1067
Microsoft teams; Hoạt động tự học; Trung học phổ thông; Môn hóa học
Microsoft Teams; Self-study; Chemistry; High schools
Phân tích các tính năng của microsoft teams được sử dụng trong giảng dạy trực tuyến, đồng thời đề xuất 4 biện pháp tăng cường hoạt động tự học của học sinh thông qua ứng dụng microsoft teams bao gồm Tổ chức học sinh lên kế hoạch học tập; Đặt tiêu chí và điểm đánh giá cho từng nhiệm vụ học tập; Phân công trưởng nhóm cho quản lý và điều hành nhóm; Khen thưởng và khen thưởng kịp thời cho học sinh có thành tích tốt sau mỗi thời gian học. Những biện pháp này được áp dụng trong giảng dạy Hóa học ở một số trường trung học đã tăng cường trách nhiệm, sự chủ động và hứng thú học tập của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy nói chung và giảng dạy hóa học nói riêng.
Microsoft Teams is an integrated application of Office 365 that allows teachers to use in teaching as a learning management system. This article focuses on analyzing the features of Teams used in online teaching while proposing 4 measures to strengthen students' self-study activities through Teams application including (1) Organize students to plan study; (2) Set criteria and evaluation points for each learning task; (3) Assign the group leader to the group management and administration; (4) Commend and reward promptly students with good achievements after each learning period. These measures applied in teaching Chemistry in some high schools have strengthened students' responsibility, activeness and interest in learning, contributing to improve the quality of teaching in general and teaching chemistry in particular.
TTKHCNQG, CVv 157