Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  14,853,579

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Danh Nam; Trương Hoàng Vinh; Nguyễn Văn Hồng; Nguyễn Danh Nam(1)

Tổ chức dạy học mô hình hóa chủ đề “nguyên hàm - tích phân” (giải tích 12) ở trung học phổ thông

Organization of teaching and learning to model the topic "primitive - integral" (calculus 12) in high school

Tạp chí Giáo dục

2022

2

17-22

2354-0753

Mô hình hóa; Mô hình toán học; Nguyên thủy; Tích phân; Trung học phổ thông

Modelling; Mathematical modeling; Primitives; Integrals; High school

Để thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đòi hỏi giáo dục phổ thông phải chuyển từ định hướng nội dung sang định hướng năng lực. Một trong những vấn đề trung tâm của giáo dục toán học là mô hình hóa trong giáo dục toán học và ứng dụng của nó trong thực tế. Bài báo trình bày quy trình tổ chức dạy và học mô hình với chủ đề “Nguyên hàm - tích phân” bằng ví dụ cụ thể trong oder nhằm giúp học sinh hiểu bản chất của các khái niệm nguyên hàm và tích phân và vận dụng vào thực tế. Đây là cách làm phù hợp với giáo viên dạy Toán nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, trọng tâm là đổi mới phương pháp dạy và học.

In order to implement the fundamental and comprehensive renovation of education and training, it is required that general education shift from content-oriented approach to competency-oriented one. One of the central issues of mathematics education is the modeling in mathematics education and its application in practice. The article presents the process of organizing modelling teaching and learning with the topic “Primitives – integrals” using a specific example in oder to help students understand the nature of the primitives and integrals concepts and apply them to the real world. This is an appropriate approach for Mathematics teachers in order to effectively implement the 2018 general education program, with a focus on innovating teaching and learning methods.

TTKHCNQG, CVv 216