Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  16,214,010

Giáo dục chuyên biệt

Nguyễn Văn Đại, Đào Thị Việt Anh, Vũ Quốc Trung; Vũ Quốc Trung(1)

Vận dụng dạy học dự án theo mô hình blended learning trong môn hóa học nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh trung học phổ thông

Applying project teaching based on blended learning model in Chemistry to develop self-study capacity of students at high school

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

2

186-197

2354-1075

Vận dụng; Dạy học dự án; Mô hình blended learning; Môn hóa học; Phát triển; Năng lực tự học; Học sinh; Trung học phổ thông

Teaching projects, blended learning, self-study capacity, chemistry

Phát triển năng lực tự học cho học sinh (HS) là một mục tiêu cấp thiết và lâu dài ở trường phổ thông. Dạy học dự án là một phương pháp dạy học tích cực góp phần phát triển năng lực tự học của học sinh. Trong tiến trình dạy học dự án, các hoạt động dạy học có thể được giáo viên tổ chức trực tuyến hoặc trực tiếp trên lớp học. Do đó, việc phối hợp Blended learning trong dạy học dự án có ý nghĩa đặc biệt, giúp tăng cường hiệu quả của dạy học dự án, đáp ứng yêu cầu của quá trình dạy học thời đại số. Bài báo này trình bày quy trình dạy học dự án theo mô hình Blended learning, kế hoạch bài dạy minh họa trong môn Hóa học và kết quả phát triển năng lực tự học của học sinh qua quá trình thực nghiệm dạy học ở trường Trung học phổ thông.

Developing self-study capacity for students is an urgent and long-term goal in high schools. Project teaching is an active teaching method that contributes to the development of students' self-study capacity. During project teaching, teaching activities can be organized online or face to face in the classroom. Therefore, the combination of blended learning in project teaching has special significance, helping to enhance the effectiveness of project teaching, meeting the requirements of teaching process in the digital age. This article presents the project teaching process based on a blended learning model, illustrated teaching plan in Chemistry and the results of developing students' self-study capacity the through experimental teaching process in high school.

TTKHCNQG, CVv 157