Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,620,635
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06

Kinh doanh và quản lý

Đỗ Thị Thanh Trúc, Nguyễn Thị Nghi Xuân, Vũ Thị Phương Anh, Đinh Thị Thúy An

Các yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng trên sàn thương mại điện tử shopee Việt Nam

Factors affecting the customer experience at the shopee website in Vietnam

Tạp chí Khoa học - Đại học Đồng Nai

2023

26

79-91

2354-1482

Nghiên cứu này hướng đến việc phân tích các vấn về tác động đến trải nghiệm khách hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee Việt Nam; tìm ra những yếu tố có ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng trên Shopee; đưa ra một số bàn luận và hàm ý quản trị. Quy trình nghiên cứu gồm hai giai đoạn là nghiên cứu sơ bộ (nghiên cứu định tính) và nghiên cứu chính thức với phương pháp nghiên cứu định lượng. Số mẫu thu thập được là 417 mẫu từ người dùng Shopee trên toàn quốc. Số liệu thu thập được xử lý bằng phần mềm SPSS 20 qua các bước: thống kê mô tả, kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích hệ số tương quan và phân tích hồi quy. Kết quả nghiên cứu cho thấy có ba yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng trên Shopee: Môi trường trải nghiệm, Độ tin cậy và Ưu đãi. Trong đó, yếu tố Môi trường trải nghiệm (Sig=0,00; r=0,781) có tác động lớn nhất, tiếp theo là yếu tố Ưu đãi (Sig=0,00; r=0,682) và Độ tin cậy (Sig=0,00; r=0,669).

This study aims to analyze issues of impact on customer experience on e-commerce platform Shopee Vietnam; find out the factors that affect the customer experience on Shopee; recommend some discussion and governance implications. The research process consists of two stages: preliminary research with qualitative research and formal research with quantitative research methods. The number of samples collected was 395 samples from Shopee users nationwide. Collected data were processed by the statistical software of SPSS version 20 through the following steps: descriptive statistics, Cronbach's Alpha reliability test, EFA exploratory factor analysis, correlation coefficient analysis, and regression analysis. Research results show three factors affecting the customer experience at Shopee: Experience environment, Reliability, and Preferential treatment. In which, the Experience environment factor (Sig=0.00, r=0.781) has the greatest impact, followed by the Preferential treatment factor (Sig=0.00, r=0.682) and Reliability (Sig=0.00, r). =0.669).

TTKHCNQG, CVv 463