Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,432,683
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71

Kinh tế và kinh doanh

Nguyễn Chí Dũng, Vũ Trực Phức

Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định chọn farmstay của khách du lịch tại tỉnh Lâm Đồng

Kinh tế và Dự báo

2023

21

55-58

0866-7120

Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định chọn du lịch farmstay tại tỉnh Lâm Đồng. Nghiên cứu thực hiện khảo sát về ý định của 362 du khách đã từng tham quan, dự định quay lại và du khách tiềm năng đã nghe nói về mô hình du lịch nông nghiệp (farmstay) (Farm + Homestay) của Lâm Đồng. Sau đó kiểm tra độ tin cậy của thang đo, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy, đồng thời đánh giá sự khác biệt về nhân khẩu học của khách du lịch bằng chương trình xử lý dữ liệu SPSS 26. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 6 yếu tố tác động tích cực đến ý định chọn farmstay của khách du lịch với mức độ tác động theo thứ tự giảm dần như sau: Đặc trưng diêm đến; Cơ sở vật chất; Chi phí du lịch; Truyền thông xã hội; Thái độ; Chuẩn mực chủ quan.

TTKHCNQG, CVv 39