Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,983,256
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

BB

Đặng Thị Kim Ánh, Trịnh Phương Thảo

Cảm nhận hạnh phúc của sinh viên: nghiên cứu tại một số trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh

Feeling the happiness of students: research at some universities in Ho Chi Minh City

Tạp chí Giáo dục

2024

13

53-58

2354-0753

Hạnh phúc tâm lý là giá trị sống mà mỗi người theo đuổi với những tiêu chí khác nhau. Đối với sinh viên, sức khỏe tâm lý là rất quan trọng, giúp các em phát huy tính sáng tạo, tích cực, chủ động trong cuộc sống và học tập, tạo điều kiện thuận lợi cho các mối quan hệ xã hội của sinh viên. Bài viết này trình bày kết quả khảo sát tình trạng sức khỏe tâm lý của sinh viên tại một số trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh thông qua việc sinh viên tự đánh giá bằng Thang đo sức khỏe tâm lý của Ryff (RPWB), làm cơ sở khoa học và thực tiễn giúp sinh viên tăng khả năng cảm nhận hạnh phúc của họ.

Psychological Well-being is a life value that each person pursues with different criteria. For students, psychological well-being is very important, helping them promote creativity, positivity, and initiative in life and study, creating favorable conditions for students' social relationships. This article presents survey results on the psychological well-being status of students at several universities in Ho Chi Minh City through students' self-assessment using Ryff’s Psychological Well-Being Scales (RPWB), which serves as a scientific and practical basis to help students increase their ability to feel happiness.

TTKHCNQG, CVv 216