Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,888,428
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Lê Thái Bảo Thiên Trung(1), Trần Minh Mẫn

Thiết kế những bài toán thực tiễn nhằm đánh giá năng lực giải quyết vấn đề trong dạy học hình học lớp 9.

Designing realistic problems for assessing student problem solving competency in teaching plane geometry at grade 9

Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh)

2020

3

467-475

1859-3100

Trong xu thế hội nhập, Chương trình Giáo dục phổ thông Việt Nam mới tập trung vào việc hình thành và phát triển các phẩm chất và năng lực học sinh. Đặc biệt, Giáo dục Toán học ở phổ thông đặt trọng tâm vào việc ứng dụng toán trong thực tiễn. Trong bài báo này, chúng tôi chúng tôi sẽ giới thiệu một số vấn đề về thiết kế các bài toán thực tiễn nhằm đánh giá năng lực giải quyết vấn đề hình học phẳng trong dạy học ở lớp 9 trung học cơ sở.

In the trend of international integration, the new Vietnamese Mathematics general education curriculum has focused on forming and developing learners' qualities and competencies. Especially, Mathematics education in school will concentrate on mathematical applying in real life. The article aims to present some basic issues of designing realistic problems to assess problem-solving competency of secondary school students in teaching grade 9 Plane geometry.

TTKHCNQG, CTv 138