Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  16,174,324

Chế tạo máy động lực

Trịnh Xuân Phong; Hoàng Đình Long; Nguyễn Đức Khánh; Nguyễn Đức Khánh(1)

Ảnh hưởng của nhiên liệu hydro tới quá trình cháy và hình thành phát thải của động cơ diesel

Influence of hydrogen on c ombustion and emission formation characteristic of diesel engine

Khoa học Kỹ thuật Thủy lợi và Môi trường (Đại học Thủy lợi)

2021

73

78-84

1859-3941

Ảnh hưởng; Nhiên liệu hydro; Quá trình cháy; Hình thành phát thải; Động cơ diesel

Dual fuel engine; Hydrogen addition; Reduce emissions; NOx emission; Soot emission; Combustion and emission characteristic

Trình bày kết quả nghiên cứu mô phỏng đánh giá ảnh hưởng của nhiên liệu hydro đến áp suất cực đại trong buồng đốt và sự hình thành phát thải của động cơ diesel sử dụng phần mềm AVL Boost. Đối tượng nghiên cứu là động cơ diesel máy nông nghiệp R180. Quá trình mô phỏng được thực hiện bằng cách thay thế diesel bằng hydro với tỉ lệ tăng dần từ 5%, 10%, 20% và 30% tổng năng lượng cung cấp. Kết quả cho thấy rằng khi bổ sung hydro trên đường ống nạp với tỉ lệ nhỏ hơn 20%, áp suất quá trình cháy tăng lên, phát thải Soot giảm mạnh nhưng phát thải NOx tăng. Tuy nhiên, nếu bổ sung hydro lớn hơn 30%, áp suất quá trình cháy giảm, tốc độ hình thành NOx giảm, phát thải Soot tăng.

This paper presents the simulation results on the effects o f hydrogen on combustion characteristics and emission formation o f a diesel engine using A VL Boost software. The research was conducted on an agriculture diesel engine R180. Hydrogen was supplied into the intake manifold o f the engine by the percentage o f 5%, 10%, 20% and 30%. The results show that when adding hydrogen into the intake manifold at a reasonable rate, the combustion process improved as in cylinder pressure increased. TheSoot emissions reduced sharply but NOx emissions increased. However, if hydrogen was supplied too much, the in cylinder pressure decreased, and as a result, NOx formation rate decreased when Soot emissions increased due to imperfect combustion process.

TTKHCNQG, CVt 64