Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,898,007
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Xã hội học chuyên đề; Khoa học về giới và phụ nữ; Các vấn đề xã hội Nghiên cứu gia đình và xã hội; Công tác xã hội

Tìm hiểu văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam trong quá trình hình thành những giá trị mới

Xã hội học

2021

1

39-49

2615-9163

Văn hóa là nguồn lực quan trọng, được bồi đắp theo thời gian, phản ánh quá trình và đặc điểm phát triển của mỗi thời kỳ, cũng là nhân tố nền tảng làm căn cứ cho việc xây dựng các chiến lược phát triển quốc gia. Qua tìm hiểu một số đặc tính của văn hóa; nhận diện yếu tố giá trị trong nghiên cứu văn hóa tiêu dùng; phân tích đặc điểm tiêu dùng của người Việt Nam. bài viết đã bước đầu xác định những giá trị mới trong tiêu dùng hiện nay, gắn với quá trình phát triển kinh tế-xã hội, bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. số liệu trong bài viết được sử dụng chủ yếu từ kết quả khảo sát đề tài khoa học và công nghệ cấp quốc gia: “Văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ” do Viện Xã hội học thực hiện năm 2017-2020.  

TTKHCNQG, CVv 207