Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,895,904
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

2

Chế tạo máy nói chung

Bùi Minh Định, Bùi Đức Hùng, Đặng Quốc Vương

Đánh giá các đặc tính khử từ của động cơ nam châm vĩnh cửu cực chìm kết cấu đa lớp v kép – delta

Demangetization ratio analyis of permanent magnets for double v and delta rotor shapes

Khoa học và Công nghệ (Đại học Công nghiệp Hà Nội)

2022

2

3-6

1859-3585

Kết cấu đa lớp VV và ∇ nam châm vĩnh cửu đã ảnh hưởng đáng kể đến mức độ khử từ do sự cố ngắn mạch và hiệu ứng quá nhiệt. Điều này dẫn đến mật độ từ thông khe hở không khí và sức điện động cũng giảm theo. Hơn nữa, việc thay đổi theo góc hình dạng V và ∇ của sự sắp xếp nam châm vĩnh cửu, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến dạng sóng hình sin của sức điện động, do thành phần sóng hài của mật độ từ cảm tại khe hở không khí thay đổi theo dạng góc V của các lớp nam châm. Trong bài báo này, động cơ nam châm vĩnh cửu cực chìm kết cấu đa lớp V kép - Delta được nghiên cứu để đánh giá các đặc tính khử từ nam châm cửu và dạng sóng sức điện động do quá nhiệt của nam châm. Hai mô hình thực tế với tốc độ khác nhau (4500 vòng/phút và 16000 vòng/phút) với nhiệt độ khác nhau sẽ được minh hoạ và kiểm chứng.

The irreversible demagnetization due to short circuits the and overheat temperature effects have been influenced by arrangements of double V and ∇ layer of permanent magnets. This means that the magnetic flux density at the air gap and electromagnetic forces are also reduced. In addtion, the changes of V and Delta shape angles of the magnet arrangements will affect directly to sinusoidal waveforms of the electromagnetic forces due to harmonic components of the magnetic flux density at the air gap changing flowing to the rotor shape angle of V magnet layers. In this paper, interior permanent magnet motors with layered magnets of different shapes (V and ∆) are proposed to compute and simulate levels of the irreversible demagnetization of permanent magnets and the waveforms of electromagnetic force due to the overheat of permanent magnets. Two practical models with speeds of 4500 rpm and 16000rpm under different temperatures will be illustrated.

TTKHCNQG, CVt 70