Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,416,638
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Hoàng Thị Mai

Dạy học nội dung “Thực hành đọc mở rộng văn bản” theo thể loại trong môn Ngữ văn ở trung học phổ thông

Teaching content "Practice extended reading text" by genre in Literature subject in high school

Tạp chí Giáo dục

2023

14

13-17

2354-0753

Luyện đọc mở rộng theo thể loại là nội dung mới của Chương trình phổ thông và SGK môn Ngữ văn 2018 nhằm phát triển năng lực đọc độc lập, góp phần phát triển năng lực chủ động, tự học của học sinh. Thực tế cho thấy, phần lớn giáo viên chưa xác định đúng mục tiêu, đặc điểm của tiết đọc mở rộng so với tiết đọc thông thường dẫn đến thiếu biện pháp tổ chức dạy học nội dung này một cách hợp lý, khoa học. Bài viết này nhằm xác định mục tiêu, đặc điểm của các bài đọc mở rộng và đề xuất các biện pháp tổ chức dạy học các bài này ở cấp THPT nhằm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Ngữ văn.

Extensivereading practice by genre is a new content of the 2018 General Program and Textbooks for the Literature subject in order to develop the independent reading capacity, contributing to the development of students' autonomy and self-study competence. In fact,most teachers have not properly identified the objectives and characteristics of extensive reading lessons compared to the conventional reading lessons, which leads to the lack of measures to organize teaching this content in a reasonable and scientific way. This article aims to identify the objectives and characteristics of extensive reading lessons and proposes measures to organize teaching these lessons at high school level in order to meet the objectives and requirements of the 2018 General Education Program for Literature subject.

TTKHCNQG, CVv 216