Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,980,392
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Ái Quốc

Dạy học Xác suất có điều kiện ở lớp 12 theo Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán 2018

Teaching conditional probability in grade 12 according to the general education curriculum in mathematics in 2018

Khoa học giáo dục Việt Nam

2022

11

40-46

2615-8957

Việc xuất hiện khái niệm Xác suất có điều kiện ở lớp 12 trở thành một trong những điểm mới quan trọng trong Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán 2018. Điều này đòi hỏi giáo viên phải chuẩn bị ý tưởng cho thiết kế tình huống dạy học để soạn thảo kế hoạch bài dạy Xác suất có điều kiện. Mặt khác, việc đánh giá tính hiệu quả của tình huống dạy học cần phải được thực hiện để có thể điều chỉnh và cải tiến nó được hoàn thiện hơn. Bài viết trình bày: Thực nghiệm thứ nhất về tình huống dạy học Xác suất có điều kiện để hình thành khái niệm Xác suất có điều kiện và kĩ năng giải quyết bài toán liên quan Xác suất có điều kiện ở học sinh; Thực nghiệm thứ hai về đánh giá mức độ đạt được chuẩn kiến thức và kĩ năng của học sinh theo Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán 2018

The appearance of the concept of conditional probability in grade 12 has become one of the new important points in the General Education Curriculum in Mathematics in 2018. This requires teachers’ preparation for ideas to design teaching situations for lesson plans of conditional probability. On the other hand, the effectiveness of teaching situations should also be evaluated so that they can be adjusted and improved. This article presents two experiments: the former on teaching situations of conditional probability to form the concept of conditional probability and students’ problem-solving skills related to conditional probability, and the latter on assessment of students’ achievement of knowledge and skills according to the General Education Curriculum in Mathematics in 2018.

TTKHCNQG, CVv 489