Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  14,855,043

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Võ Ngọc Hà; Lê Minh Tùng; Nguyễn Thị Thu Thủy; Trần Thanh Phong; Lê Minh Tùng(1)

Đề xuất mô hình quản trị đại học ở Trường Đại học Tiền Giang nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động theo hướng tự chủ đại học

Proposing a university governance model at Tien Giang University to improve the quality and efficiency of operations towards university autonomy

Tạp chí Giáo dục

2022

1

42-47

2354-0753

Đại học Tiền Giang; Quyền tự trị; Quản lý; Chất lượng; Hiệu quả

Tien Giang University; Autonomy; Administration; Model

Xu hướng đổi mới quản trị đại học của các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam trong điều kiện tự chủ hoàn toàn là tất yếu. Đối mặt với nhiều thách thức lớn do nhiều rào cản từ thể chế, tổ chức bộ máy, đội ngũ, lợi ích và quyền lực của các bên liên quan, mỗi cơ sở giáo dục đại học từng bước xây dựng mô hình riêng phù hợp với sứ mệnh đặt ra trong bối cảnh kinh tế - xã hội cụ thể. Quản trị cơ sở giáo dục đại học là cách thức tổ chức cơ cấu lãnh đạo nhà trường, quy định trách nhiệm và phân chia quyền lực của bộ máy cho đội ngũ giảng viên, tất cả những người thực hiện sứ mệnh của trường đại học. Bài báo này giới thiệu các nghiên cứu đề xuất về mô hình quản trị đại học tại Trường Đại học Tiền Giang và chỉ ra sự cần thiết phải đổi mới cơ chế quản trị để thực hiện tự chủ đại học trong thời gian tới, nhằm đáp ứng yêu cầu của nhà trường, nâng cao chất lượng và hiệu quả trong tinh thần Nghị quyết số 19-NQ / TW và Nghị quyết số 29-NQ / TW.

The trend of renovating university governance of higher education institutions in Vietnam in the context of complete autonomy is inevitable. Facing with many great challenges due to many barriers from institutions, organizational apparatus, team, interests and power of stakeholders, each higher education institution gradually builds its own model consistent with the mission set in the specific socio-economic context. Governance of a higher education institution is a way of organizing a school leadership structure, stipulating responsibilities, and dividing the power of the apparatus for the teaching staff, all those who carry out the mission of the university. This article introduces the proposed research on the university governance model at Tien Giang University and points out the need to innovate the governance mechanism to realize university autonomy in the coming time, in order to meet the requirements of the university, improve quality and efficiency in the spirit of Resolution No. 19-NQ/TW and Resolution No. 29-NQ/TW.

TTKHCNQG, CVv 216