



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục
BB
Trương Mỹ Diễm, Huỳnh Gia Xuyên
Đo lường cảm nhận hạnh phúc của sinh viên đại học
Measuring the perceived happiness of university students
Tạp chí Công thương
2024
15
159-165
0866-7756
Bài báo tập trung vào việc khảo sát mức độ hạnh phúc của sinh viên đại học thông qua công cụ Tổng hạnh phúc quốc gia (GNH: Gross national happiness). Nghiên cứu sử dụng các tiêu chí của GNH bao gồm sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần, sử dụng thời gian, giáo dục, sự đa dạng sinh thái, văn hóa, quản trị, và mức sống để đánh giá hạnh phúc của sinh viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các yếu tố như cộng đồng, sức khỏe tinh thần, môi trường, giáo dục học tập, quản trị được sinh viên đánh giá cao. Trong khi đó, sử dụng thời gian và văn hóa là 2 yếu tố được sinh viên đánh giá thấp nhất.
This study surveyed the happiness level of university students through the Gross National Happiness (GNH) tool. In this study, GNH’s criteria, including physical health, mental health, time use, education, ecological diversity, culture, governance, and living standards, were used to assess the well-being of students. The results revealed that factors such as community, mental health, environment, education, learning, and administration are highly appreciated by students. Meanwhile, time use and culture are the two factors rated lowest by students.
TTKHCNQG, CVv 146