



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
06
Kinh doanh và quản lý
BB
Đỗ Phương Thảo, Nguyễn Đắc Thành
Đổi mới sản phẩm thời trang tại Công ty cổ phần May 10 - Tiếp cận theo phương pháp nghiên cứu tình huống
Fashion product innovation in Garment 10 corporation joint stock Company: A case study approach
Nghiên cứu Tài chính Kế toán
2024
6A
117-122
1859-4093
Ngày nay, các công ty dệt may niêm yết của Việt Nam cần theo đuổi tăng trưởng toàn diện bằng cách tập trung vào các chiến lược đổi mới sản phẩm. Nghiên cứu này nhằm mục đích xem xét tình hình đổi mới sản phẩm hiện tại tại Tổng công ty may 10. Bài báo áp dụng phương pháp nghiên cứu định tính bằng cách sử dụng một nghiên cứu trường hợp duy nhất. Dữ liệu được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như báo cáo tài chính của công ty, báo cáo thường niên cũng như phỏng vấn sâu và thảo luận nhóm tập trung. Phát hiện này đã khẳng định rằng May 10 là một trong số rất ít doanh nghiệp dệt may có khả năng phát triển thương hiệu thời trang riêng, đầu tư mạnh vào tự động hóa và tạo điều kiện tiên quyết cho quá trình chuyển đổi số thành công. Cuối cùng, một số khuyến nghị đã được đề xuất và thảo luận.
Nowadays, Vietnamese listed textile firms need to pursue the inclusive growth by focusing on product innovation strategies. This study aims at considering the current situation of product innovation at garment 10 corporation JSC. The paper applied qualitative research method by using a single case study. Data were collected from a various source, such as firm’s financial statement, annual report as well as in-depth interview, and focus group discussion. The finding confirmed that May 10 is one of the very few textile enterprises capable of developing their own fashion brand, investing heavily in automation, and creating the prerequisites for successful digital transformation. Finally, several recommendations have been proposed and discussed.
TTKHCNQG, CVv 266