Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  14,855,914

Kinh tế học; Trắc lượng kinh tế học; Quan hệ sản xuất kinh doanh

Ngô Văn Phong; Ngô Văn Phong(1)

Giải pháo thúc đẩy xuất khẩu hàng công nghiệp của Việt Nam sang thị trường một số nước trong khối Mercosur

Nghiên cứu Công nghiệp và Thương mại

2020

54

23-28

0866-7853

Hàng công nghiệp; Khối thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR); Thúc đẩy xuất khẩu.

Khối thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR) có quá trình phát triển mở và năng động với mục tiêu cơ bản là tạo ra một thị trường chung, tạo cơ hội thương mại và đầu tư thông qua sự hội nhập và cạnh tranh của các nền kinh tế thành viên. Thời gian qua, hàng công nghiệp của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường các nước khối MERCOSUR đã đạt được một số kết quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn chưa tương xứng với khả năng xuất khẩu và tiềm năng của thị trường, vì vậy, những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, tăng cường thuận lợi hóa, lựa chọn mặt hàng xuất khẩu, dự báo và cung cấp thông tin thị trường,... là hết sức cần thiết để đẩy mạnh xuất khẩu hàng công nghiệp của Việt Nam vào thị trường khối này.

TTKHCNQG, CVv 521