Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  16,213,604

Giáo dục chuyên biệt

Vu Thi Ngoc Oanh, Luu Hoai Thu, Nguyen Mai Hoang and Vu Quoc Trung; Vũ Quốc Trung(1)

Tổ chức bài học gốc về “chế tạo đèn ngủ epoxy thông minh” nhằm phát triển khả năng sáng tạo và giải quyết vấn đề cho học sinh trung học

Organization of stem lesson on “making a smart epoxy night light” to develop creative and problem-solving capability for high school students

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

4E

220-234

2354-1075

Tổ chức; Bài học gốc; Chế tạo đèn ngủ; Epoxy thông minh; Phát triển; Khả năng sáng tạo; Giải quyết vấn đề; Học sinh trung học

STEM education, problem-solving skills and creativity, chemistry teaching, high school students, smart epoxy night light.

Phát triển khả năng sáng tạo và giải quyết vấn đề của học sinh là mục tiêu cần thiết, quan trọng và lâu dài ở các trường phổ thông. Việc tích hợp các chủ đề STEM vào chương trình phổ thông thông qua tích hợp liên môn các môn học để giải quyết các vấn đề thực tế giúp người học tạo ra các sản phẩm thiết thực, có tính ứng dụng hữu ích. Nhờ các chủ đề STEM, người học được khuyến khích vận dụng kiến ​​thức đã học để giải quyết các vấn đề cụ thể trong thực tế cuộc sống, từ đó hình thành và phát triển nhiều năng lực khác nhau cho học sinh, đặc biệt là năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. Bài báo trình bày tác động của việc áp dụng chủ đề STEM trong dạy học Hóa học đến việc phát triển năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề của học sinh, quy trình thiết kế chủ đề STEM trong dạy học Hóa học, các bước thực hiện chủ đề, tiêu chí đánh giá sản phẩm, tiêu chí đánh giá thành phần. năng lực sáng tạo và năng lực giải quyết vấn đề, kết quả phát triển năng lực giải quyết vấn đề và năng lực sáng tạo của học sinh thông qua hoạt động dạy học thực nghiệm ở trường phổ thông. Dữ liệu thu được từ đánh giá của giáo viên và tự đánh giá của học sinh cho thấy sự phát triển rõ ràng về khả năng giải quyết vấn đề và sáng tạo của học sinh trong lớp thực nghiệm

Developing students' creativity and problem-solving capability is a necessary, important, and long-term goal in high schools. Integrating STEM topics into the high school curriculum through interdisciplinary integration of subjects to solve real-life problems helps learners create practical products with useful application. Thanks to the STEM topics, learners are encouraged to apply their acquired knowledge to solve specific problems in real life, from which many different competencies are formed and developed for students especially problem-solving and creativity. The article presents the impact of applying STEM topics in teaching Chemistry to the development of students' creative and problem-solving abilities, the process of designing STEM topics in teaching Chemistry, the steps to implement the topic, product evaluation criteria, evaluation criteria for component competencies of creativity and problem-solving capability, and the results to develop students' problem-solving and creative capability through experimental teaching activities in high schools. The data obtained from the teacher’s assessment and the students’ self-assessment showed obvious development of students’ creative and problem-solving capability in the experimental class

TTKHCNQG, CVv 157