Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,319,062
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Đoàn Phan Anh Trúc, Nguyễn Thị Trung

Giáo dục đại học vì sự phát triển bền vững

Higher education for sustainable development

Tạp chí Khoa học - Đại học Quảng Nam

2023

ĐB

160-167

0866-7586

Giáo dục vì sự phát triển bền vững là một khái niệm mang tầm nhìn mới về một nền giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng. Một nền giáo dục định hình thế giới ngày mai để trang bị cho cá nhân những kĩ năng, kiến thức và các giá trị để sống và làm việc một cách bền vững. Điều này đòi hỏi nền giáo dục của một xã hội cần tìm cách cân bằng sự phát triển con người và nền kinh tế gắn liền truyền thống văn hóa và tôn trọng tài nguyên thiên nhiên; trường đại học cần chú trọng vào phát triển hành vi cần thiết hướng đến sự phát triển bền vững. Để đáp ứng yêu cầu này, cơ sở đào tạo, các nhà giáo dục, người học và các bên liên quan trong cộng đồng cần nhận thức rõ về tính bền vững trong giáo dục đại học, xác định các nhân tố quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững thực hiện tầm nhìn mới.

Education for sustainable development is a concept for a new vision of education in general and university education in particular. It is an education that can shape the world of tomorrow, equipping individuals in societies with skills, knowledge and values to live and work sustainably. This requires the education in a society to seek for how to balance human and economic development attached to cultural tradition and respect for natural resources. Therefore, universities should focus on developing basic behaviors towards sustainability. To reach sustainable development, universities, educators, learners and other stakeholders from the community need to be aware of sustainability in university education, identify key factors in the strategy of sustainable development to fulfill these visions.

TTKHCNQG, CVv 472